Xem thêm: 

1. TOP 10 địa danh là điểm đến lí tưởng năm 2016 do lonelyplanet bình chọn
2. TOP 10 quốc gia có chi phi du lịch rẻ nhất thế giới năm 2016
3. TOP 10 nước là điểm đến lí tưởng năm 2016 do lonelyplanet bình chọn

1. Kotor  Montenegro

Kotor là một thành phố ven biển ở Montenegro. Nó nằm trong một phần tách biệt của vịnh Kotor. Thành phố có dân số 13.510 người. Cảng Địa Trung Hải của Kotor được bao quanh bởi một bức tường thành phố.

Vịnh Kotor, một vịnh nhỏ của biển Adriatic, đôi khi được gọi là vịnh nhỏ phía Nam ở hầu hết các quốc gia châu Âu. Cùng với gần vách núi đá vôi nhô ra Orjen và Lovćen, Kotor và tạo thành cảnh quan ấn tượng xung quanh khu vực Địa Trung Hải và đẹp như tranh vẽ.

Trong những năm gần đây,, Kotor đã chứng kiến một sự gia tăng ổn định trong các khách du lịch, nhiều người trong số họ đến bằng tàu du lịch. Du khách được thu hút bởi vẻ đẹp tự nhiên của Vịnh Kotor và các thị trấn cũ của Kotor bản thân. Kotor là một phần của di sản thế giới được đặt tên là khu vực cảnh quan văn hóa lịch sử Kotor.

Kotor có cảnh quan ấn tượng đẹp như tranh vẽ.

Kotor có cảnh quan ấn tượng đẹp như tranh vẽ.

2. Quito Ecuador

Quito, tên chính thức là San Francisco de Quito, là thủ đô của nước Ecuador nằm ở phía tây bắc khu vực Nam Mỹ. Đây đồng thời là thủ phủ của tỉnh Pichincha và là thành phố đông dân thứ hai tại Ecuador, sau Guayaquil.

Quito có hệ thống tàu điện ngầm, trạm xe buýt đi đến tất cả các di tích lịch sử của thành phố. Có nhà ga xe lửa tiện dụng cho khách ba lô du lịch.

Thành phố Quito được công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1978

Thành phố Quito được công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1978

3. Dublin Ireland

Dublin là thành phố lớn nhất ở Ireland và là thủ đô của Cộng hòa Ireland.Thành phố Dublin tọa lạc gần trung điểm của bờ biển Đông Ireland, tại cửa sông Liffey và tại trung tâm của Vùng Dublin.

Được thành lập làm một khu định cư của người Viking, thành phố đã là nơi hàng đầu của Ireland trong lịch sử quốc gia này kể từ thời Trung Cổ. Ngày nay, đây là trung tâm văn hóa và kinh tế của đảo Ireland, và là một trong các thủ đô châu Âu có dân số tăng nhanh nhất.

Bublin là trung tâm văn hóa và kinh tế của đảo Ireland

Bublin là trung tâm văn hóa và kinh tế của đảo Ireland

4. George Town Malaysia

George Town hay Penang là thủ phủ bang Penang của Malaysia. Tên gọi George Town được đặt theo tên của vua George III của Vương quốc Anh.

George Town là nơi tập trung sinh sống của người Hoa là chủ yếu. Đến đây bạn sẽ được tham quan và chiêm ngưỡng, tham gia vào các hoạt động nghệ thuật đường phố.

Nhiều cửa hàng buôn bán truyền thống của Trung Quốc được bày bán ở đây. Tại George Town có các trung tâm trưng bày đa năng như phim ảnh, âm nhạc. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng những cộng đồng sáng tạo nghệ thuật đa dạng của châu Á.

George Town có các trung tâm trưng bày đa năng như phim ảnh, âm nhạc

George Town có các trung tâm trưng bày đa năng như phim ảnh, âm nhạc

5. Rotterdam The Netherlands

Rotterdam, thành phố ở Tây Nam Hà Lan, thành phố lớn nhất ở tỉnh Nam Hà Lan (Zuid-Holland), cảng lớn thứ hai thế giới, là một thành phố cảng gần Sông Maas, gần thành phố Den Haag.

Rotterdam là trung tâm ngoại thương chính của Hà Lan cảng Rotterdam lớn nhất châu Âu và lớn thứ nhất thế giới từ năm 1962. 

Phần lớn thành phố và cảng cũ Rotterdam đã bị phá huỷ bởi bom oanh tạc trong Đệ nhị thế chiến (1939-1945), và thành phố hiện đại, có quy hoạch đã được xây dựng từ khi kết thúc chiến tranh. Khu vực trung tâm dân cư và thương mại chính của Rotterdam toạ lạc bên bờ Bắc của Sông Maas.

Phía Tây của Coolsingel, đường phố lớn chính là một khu phố mua sắm rộng rãi với tên gọi Lijnbaan, chỉ mở cửa cho người đi bộ. Thành phố có Bảo tàng Boymans-van Beuningen (1847) nổi tiếng và Đại học Erasmus Rotterdam (1973), Vườn Động vật Blijdorp.

Đến Bảo tàng Boymans-van Beuningen (1847) nổi tiếng và Đại học Erasmus Rotterdam (1973), Vườn Động vật Blijdorp.

Đến Bảo tàng Boymans-van Beuningen (1847) nổi tiếng và Đại học Erasmus Rotterdam (1973), Vườn Động vật Blijdorp.

6. Mumbai India

Mumbai trước đây được gọi là Bombay, là thủ phủ của bangMaharashtra, là thành phố đông dân nhất Ấn Độ.

Mumbai tọa lạc trên đảo Salsette, ngoài bờ tây của Maharashtra. Cùng với các ngoại ô xung quanh, nó tạo thành một vùng đô thị đông dân thứ 6 thế giới với dân số khoảng 20 triệu người.

Mumbai là thủ đô thương mại và giải trí của Ấn Độ, là nơi có nhiều tổ chức tài chính quan trọng, như Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ(RBI), Sở giao dịch Chứng khoán Bombay (BSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Quốc gia Ấn Độ (NSE) và là nơi đóng trụ sở của nhiều công ty Ấn Độ.

Thành phố là nơi trụ sở ngành điện ảnh và truyền hình tiếng Hindi, được biết đến với tên gọi Bollywood. Mumbai cũng là một trong những thành phố hiếm hoi có một vườn quốc gia, Vườn quốc gia Sanjay Gandhi, nằm trong địa phận của thành phố.

Mumbai là thủ đô thương mại và giải trí của Ấn Độ, là nơi có nhiều tổ chức tài chính

Mumbai là thủ đô thương mại và giải trí của Ấn Độ, là nơi có nhiều tổ chức tài chính

7. Fremantle Australia

Fremantle là một thành phố cảng ở Tây Úc. Đây là thành phố chính trên các đại dương và gần Perth. Thành phố này có dân số 26.000 người. Đó là ở nơi sông Swan chạy vào Ấn Độ Dương.

Du khách đến đây sẽ được thưởng thức các phòng live-âm nhạc, thanh hipster, khách sạn boutique và nhà máy bia thủ công. 

Fremantle nổi tiếng với nhiều di sản. Các di sản này được bảo quản tốt kiến ​​trúc như: các nhà tù được xây dựng thời thuộc địa, các cảng, ... những kiến trúc này thường được xây dựng bằng đá vôi.

Fremantle nổi tiếng với nhiều di sản

Fremantle nổi tiếng với nhiều di sản

8. Manchester England

Manchester là thành phố đông bắc nước Anh. Thành phố Manchester nổi tiếng trong lịch sử là thành phố công nghiệp hóa đầu tiên của thế giới và vai trò trung tâm của nó trong cuộc Cách mạng công nghiệp.

Thành phố Manchester được mệnh danh là "Thủ phủ miền Bắc nước Anh", là một trung tâm nghệ thuật, truyền thông, giáo dục đại học và thương mại và được xem như "Thành phố lớn thứ hai của Anh". 

Manchester nổi tiếng với thể thao, là thành phố chủ nhà của Manchester City và Manchester United và tổ chức Thế vận hội của Khối thịnh vượng chung năm 2002.

Manchester nổi tiếng trong lịch sử là thành phố công nghiệp hóa đầu tiên của thế giới

Manchester nổi tiếng trong lịch sử là thành phố công nghiệp hóa đầu tiên của thế giới

9. Nashville USA

Nashville là thủ phủ và là thành phố đông dân thứ hai tiểu bang Tennessee, sau thành phố Memphis. Thành phố Nashville nằm ở bên bờ sông Cumberland ở Quận Davidson, ở bắc trung bộ của tiểu bang này. Nashville là trung tâm lớn về y tế, âm nhạc, xuất bản, và giao thông vận tải.

ashville là trung tâm lớn về y tế, âm nhạc, xuất bản, và giao thông vận tải.

ashville là trung tâm lớn về y tế, âm nhạc, xuất bản, và giao thông vận tải.

10. Rome Italy

Roma là thủ đô của nước Ý. Thành phố Roma nằm ở trung tâm vùng phía Tây của bán đảo Ý, tọa lạc tại hợp lưu củasông Aniene vào sông Tiber và thuộc vùng Lazio của nước này.

Lịch sử Roma trải dài hơn 2500 năm. Đây là thành phố thủ đô của Vương quốc La Mã, Cộng hòa La Mã và Đế chế La Mã, là nơi quyền lực thống trị ở Tây Âu và các vùng đất giáp biển Địa Trung Hải trong hơn 700 năm từ thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên cho tới thế kỷ thứ 7.

Từ thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên, Roma đã trở thành nơi ngự trị của giáo hoàng, cho đến sau khi sự thống trị của Đế quốc Đông La Mã kết thúc, từ thế kỷ thứ 8, Roma trở thành thủ đô những lãnh thổ của Giáo hoàng cho đến năm 1870.

Thành phố Roma là một trong những "thương hiệu" thành phố thành công nhất tại châu Âu và trên toàn thế giới, cả về danh tiếng lẫn tài sản. Khu trung tâm mang tính lịch sử của Roma được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Những di tích và bảo tàng như Bảo tàng Vatican và đấu trường La Mã đều nằm trong danh sách 50 điểm du lịch được viếng thăm nhiều nhất thế giới.

Thành phố Roma là một trong những

Thành phố Roma là một trong những "thương hiệu" thành phố thành công nhất tại châu Âu và trên toàn thế giới, cả về danh tiếng lẫn tài sản.

 

Theo http://www.lonelyplanet.com/

 

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam