1. Honda Little Cub

Giá: 13.500.000 đồng (nếu sản xuất tại Thái Lan); 9.000.000 đồng (nếu sản xuất tại Đài Loan)

Nhắc đến dòng xe dưới 50 phân khối, không thể không nhắc đến xe Cub. Nếu như trước đây, các bậc cha mẹ phải mua lại những chiếc Cub đời cũ, máy đã xuống cấp và kiểu dáng đã lỗi thời, thì bây giờ, họ có thể tiếp cận với dòng Honda Little Cub hoàn toàn mới được nhập từ Nhật.

Về động cơ, Honda Little Cub  được trang bị máy 4 kỳ, xylanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích 49cc. Tỷ số nén ở mức 10.0 cùng công suất tối đa 3.4 mã lực tại 7,000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 3.8 Nm tại 5,000 vòng/phút.  Xe sử dụng hộp số tròn 4 cấp. bình xăng có dung tích 3.4 lít.

Vượt qua tất cả các loại xe máy từ dân dụng cho tới siêu môtô thể thao, Honda Cub từng được kênh truyền hình Discovery mệnh danh là xe máy số của thế giới nhờ sức bền, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và giá trị truyền thống.

2. YMH Max Neo

Xe có giá bán 12,5 triệu đồng.

 

YMH Max Neo được thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng thời trang hiện đại màu sắc đa dạng. Hiện nay, dòng xe Max Neo đang được giới trẻ, học sinh, sinh viên ưa chuộng vì có kiểu dáng thời thượng.

Theo nhà sản xuất, dòng xe Max Neo được YMH Motor chế tạo có nhiều ưu điểm hơn so với nhiều dòng xe số cùng loại khác như: bộ li hợp đôi mạnh mẽ, êm ái, bộ chế hoà khí Keihin (Nhật Bản) ít hao xăng.

Một tiện ích nữa là yên xe mở bằng nút điện, yên có khoá tự động không dùng cây chống, mặt đồng hồ công-tơ-mét thiết kế màu sắc trẻ trung.

Thuận tiện nhất cho người tiêu dùng khi sử dụng dòng xe này là phụ tùng được sản xuất theo thông số, kích cỡ của xe Dream II nên rất tiện dụng khi cần thay thế, sửa chữa. 

3. Kymco Candy 50

 

Với giá bán 18 - 22 triệu đồng, cũng dễ hiểu khi Candy 50 tại Việt Nam không có những trang bị đắt tiền như hệ thống phun xăng điện tử, hay phanh kết hợp.

Nhưng bù lại, mẫu xe này có thế mạnh về thiết kế nhỏ gọn (trọng lượng khoảng 95kg) và sự đa dạng màu sắc (6 màu: vàng, xanh, hồng, đỏ, trắng, đen nổi bật và trẻ trung).

Xe có một số tính năng nổi bật như nắp bình xăng ở ngay phía trước, khiến việc đổ nhiên liệu thuận tiện, không cần phải bước xuống xe. Mức tiêu thụ nhiên liệu 1.5 lít/100km.

Cốp xe có thể chứa được 02 nón bảo hiểm và một số vật dụng khác. Mặt đồng hổ chuyển màu sắc khi thay đổi số km nhắc khách hàng thay nhớt định kỳ. Candy được trang bị động cơ 4 thì thế hệ mới có dung tích xylanh chính xác là 49.5cm3 nên người điều khiển không cần phải có bằng lái xe.

Ngoài ra, Candy 50cc vẫn sở hữu đầy đủ những tính năng ưu việt của dòng xe Candy 110cc như cốp chứa hành lý cực rộng có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm, nắp bình xăng phía trước nên khi đổ xăng bạn không cần xuống xe.

4. Benelli Seta 50

Giá: 24.000.000 đồng

Tiêu hao xăng: 50 km/ 1 lít xăng

 

Benelli Seta 50cc có kích thước 1.895 x 720 x 1.140 mm, trọng lượng thân xe là 125 kg, động cơ 4 thì làm mát bằng gió, phanh đĩa trước, phanh sau tang trống mang lại cho người đi sự an toàn nhất khi điều khiển chiếc xe này.

Thiết kế xe dạng hộp độc đáo và đầy sự trẻ trung năng động mang lại cho người đi những trải nghiệm độc đáo.

Thiết kế chân chống điện cũng giúp cho người đi sự an toàn hơn khi điều khiển chiếc xe này. Nhỏ gọn, độc đáo, trẻ trung, vận hành ổn là những điều mà các em học sinh rất hài lòng với dòng sản phẩm này.

5. SYM Angela 50

Giá: 15.800.000 đồng

Tiêu hao xăng: 50 km/ 1 lít xăng

 

Angela 50 những khác hàng trẻ trung năng động, với phong cách thiết kế hiện đại mang hơi hướng cổ điển, đặc biệt phù hợp với các bạn nữ học sinh, với những màu sắc tươi trẻ, sáng có thể làm hài lòng bất cứ bạn học sinh nào ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mặt đồng hồ kiểu hoài cổ đặc trưng với những đường cắt tròn, tem xe với những họa tiết uốn cong. Xe có chiều dài, rộng, cao tương ứng 1.920 mm x 680 mm x 1.070 mm.

Nhưng không vì thế mà Angela 50 mất đi vận hành mạnh mẽ, xe được trang bị động cơ 4 thì, làm mát bằng không khí, dung tích 49cc, sản sinh công suất tối đa 2,78 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 2,94 Nm tại 6.500 vòng/phút. Hệ thống truyền động 4 số. Dung tích bình xăng 3,4 lít.

6. Benelli Pepe 50 4T

Giá: 29.200.000 đồng

Tiêu hao xăng: 50 km/ 1 lít xăng

 

Là dòng xe được sản xuất dành riêng cho các bạn học sinh, sinh viên, Benelli Pepe 50 4T là dòng xe động cơ 50cc, do đó, người điều khiển không cần có bằng lái cũng không có nhiều quy định pháp luật nhiều như các dòng xe máy động cơ lớn hơn khác trên thị trường.

Benelli Pepe 50 có kích thước khá nhỏ gọn, chiều dài 1.910 mm, rộng 700 mm và cao 1.090 mm với dòng xe scooter mang phong cách thiết kế châu Âu như đèn pha hình mắt ngọc, mâm xe 16 inch, yên xe kiểu thể thao.

Mẫu xe tay ga đầy cá tính dành riêng cho giới trẻ 50 phân khối này nhắm vào phân khúc dành cho đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử.

Động cơ với dung tích 50 phân khối, xi-lanh đơn 4 kỳ có mức tiêu hao nhiên liệu 2 lít xăng/100 km trong điều kiện vận hành tiêu chuẩn ở 40km/h theo công bố của nhà sản xuất.

Đặc biệt, Benelli Pepe 50 4T trang bị ECU khống chế tốc độ tối đa, một tính năng được nhiều bậc phụ huynh ưa chọn khi chọn mua xe cho con của mình.

Cụm đồng hồ điện tử đặt chính giữa tay lái gồm đồng hồ tốc độ trung tâm, đồng hồ điện tử thể hiện số km đã lăn bánh, nhiệt độ của dung dịch làm mát động cơ.

7. Honda Metropolitan

Giá: $2000

Tiêu hao nhiên liệu: 2,2 lít/ 100 km

Metropolitan sử dụng động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 49 phân phối. Với công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI cùng hộp số tự động V-matic, xe đi được quãng đường 226 km với bình xăng 4,5 lít được đổ đầy, tương đương 2 lít/100 km. Mẫu xe cũ có mức tiêu hao nhiên liệu 2,1 lít/100 km.

Honda Metropolitan rất phù hợp với các bạn sinh viên đi học, với kiểu dáng trẻ trung, năng động nên được nhiều bạn trẻ yêu thíc, đặc biệt là các bạn sinh viên nữ.

Honda Metropolitan trang bị hệ thống phanh kết hợp của Honda và hộc để đồ dưới yên xe có dung tích 22 lít. Vành xe 10 inch với lốp trước và lốp sau cùng kích thước 80/100.

Metropolitan có trục cơ sở dài 1.181 mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 719 mm. Trọng lượng xe 81 kg với bình xăng đổ đầy. Dung tích cốp 22 lít, các bạn sinh viên có thể tha hồ chứa đồ mà không lo lắng.

Có 3 màu tùy chọn là đen ngọc trai, trắng ngọc trai và đỏ-đen ngọc trai. Các bạn sinh viên có thể thoải mái lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của bản thân.

8. Honda Zoomer 50cc

Tại thị trường Mỹ, xe Zoomer 50cc có giá khoảng 2.500 USD, còn tại Việt Nam là 3.000 USD

Khác hẳn với những chiếc xe có dung tích 50cc,  Zoomer có kiểu dáng lạ mắt và ấn tượng. Zoomer là sự hội tụ của 2 phong cách thiết kế theo mặt cắt ngang, với nửa trên là sự nhẹ nhàng và đơn giản như trên những chiếc xe đạp, còn phía bên dưới đậm chất xe máy thể thao, chắc khoẻ và mạnh mẽ.

Honda đã tạo ra một hình ảnh mới với kiểu dáng đơn giản nhưng không hề thô cứng, đơn sơ nhưng khá tiện nghi và dễ điều khiển.

Zoomer sở hữu động cơ 4 kỳ 1 xi-lanh, 50 phân khối, làm mát bằng két nước. Với dung tích xi lanh 50cc và công nghệ động cơ tiên tiến, Zoomer chỉ tiêu thụ dưới 2 lít xăng cho 100km. Xe rất phù hợp cho các cô cậu học trò cá tính.

9. Honda Scoopy Crea

Giá: $2500

Tiêu hao xăng: 1 lít xăng/ 65 km

Được thiết kế với phong cách nhỏ nhắn, đáng yêu với những tông màu đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, các bạn trẻ sẽ bị cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên vì vẻ đẹp vừa cổ điển, vừa hiện đại hài hòa trong cùng một chiếc xe.

Xe có trọng lượng của Scoopy chỉ 70kg và được coi là loại xe nhẹ nhất. Ngoài ra, mẫu xe này còn sử dụng công nghệ phun xăng điện tử của ôtô nên rất tiết kiệm nhiên liệu.

Honda Scoopy Crea được trang bị động cơ hiện đại, có thể đạt được tốc độ tối đa trên đường thử là 62km/h. Mức hao phí nhiên liệu là khoảng 1 lít/ 65 km. Trong khi vận hành thì lại khá êm ái và hệ thống phanh thì hoạt động cực tốt.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam