Người Ấn rất cẩn trọng trong chi tiêu và việc bỏ tiền ra mua một chiếc xe là quyết định cực kỳ quan trọng. Họ tìm hiểu kỹ càng và muốn chiếc xe xứng đáng với số tiền họ bỏ ra. Các nhà sản xuất đã bắt đầu hiểu được nhu cầu khách hàng hiện nay, vì vậy người Ấn sẽ tìm thấy rất nhiều xe hơi hiện có giá dưới 300 triệu đồng và sở hữu nhiều tính năng trước đây chỉ có ở các mẫu xe cao cấp.

Những chiếc hatchback:

1. Maruti Suzuki Ignis

Top 11 mẫu xe mới giá rẻ dưới 280 triệu đồng được dân tình săn lùng

Đây là chiếc xe đang thu hút nhiều sự chú ý trong thời gian gần đây . Maruti Suzuki trọng tâm sản xuất dòng xe phục vụ phân khúc khách hàng trẻ tuổi và Ignis chính là sản phẩm đó. Hình dáng của chiếc xe hơi kỳ lạ và được tích hợp nhiều tính năng. Động cơ diesel 1,2 lít và động cơ 1,3 lít từ Maruti Suzuki đã được kiểm tra và thử nghiệm. Cũng có một tùy chọn AMT cùng với hộp số sàn 5 cấp thông thường. Nội thất chuẩn và chắc hẳn sẽ làm hài lòng khách hàng bằng các chi tiết tinh tế trang nhã. Các chiếc Ignis đang đem lại nhiều tín hiệu tích cực cho Maruti Suzuki. Động cơ diesel Ignis khá đỉnh với hiệu suất nhiên liệu 20.89 km/h đối với mẫu chạy xăng/ AMT và 26.8 km/l đối với mẫu chạy diesel. Giá của chiếc Ignis dao động từ từ 160 triệu cho mẫu chạy xăng cơ bản và tăng lên đến 260 triệu cho phiên bản động cơ diesel nạp đầy. Quá tuyệt cho một chiếc xe rẻ.

2. Hyundai Grand i10 nâng cấp

Top 11 mẫu xe mới giá rẻ dưới 280 triệu đồng được dân tình săn lùng

Đối thủ hoàn hảo của Ignis, Hyundai Grand i10 Cập nhật đã được ra mắt gần đây và có một số thay đổi về thẩm mỹ. Grand i10 luôn được đánh giá cao bởi sở hữu các tính năng, nổi bật nhất là camera đậu xe ngược, 1GB lưu trữ nhạc và còn nhiều điều thú vị khác. Các model cập nhật thậm chí còn tuyệt vời hơn khi hỗ trợ màn hình cảm ứng 7 inch, Android Auto, Apple CarPlay, LED DRLs và một động cơ diesel 1,2 lít mạnh hơn một chút so với mẫu 1,1 lít cũ. Grand i10 có cabin rộng rãi và siêu tiện dụng cho việc lái xe hàng ngày. Nó có hiệu suất động cơ là 19,77km/l với các mẫu chạy xăng dầu và 24,95 km/l cho động cơ diesel. Thêm vào đó, giá của Grand i10 Cập nhật khởi điểm từ 160 triệu và lên đến 256 triệu đồng. Chiếc xe chắc chắn đáng được xem xét nếu ngân sách là 280 triệu đồng.

3. Ford Figo

Top 11 mẫu xe mới giá rẻ dưới 280 triệu đồng được dân tình săn lùng

Có thể nói, thế hệ thứ hai của Ford Figo đã tiếp nối hình ảnh thương hiệu rất tốt từ thế hệ đầu tiên. Rất thực tế, thế mạnh Figo chính là động cơ. Đáng chú ý nhất, model chạy xăng 1,5 lít được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp tốc độ ly hợp kép. Động cơ này rất đáng để khám phá và hẳn sẽ mang lại các chuyến đi thú vị, điều mà động cơ xăng 1,2 lít và động cơ diesel 1,5 lít không làm nổi. Figo có ngoại hình khá sành điệu và đi kèm với một danh sách dài các tính năng tuyệt vời. Một người mê xe có thể cân nhắc mua Figo Sports, bởi chiếc xe có một số thay đổi và tất cả chúng đều thể hiện xuất sắc hơn. Chiếc Figo 1.2 chạy xăng mang hiệu suất nhiên liệu là 18,16 km/l trong khi mô hình diesel về mức 25,83 km/l. Giá của Figo bắt đầu từ 166 triệu và lên đến 252 triệu cho động cơ diesel hàng đầu.

4. Maruti Suzuki Baleno

Top 11 mẫu xe mới giá rẻ dưới 280 triệu đồng được dân tình săn lùng

Baleno là một trong số những chiếc xe bán chạy nhất của Maruti và vẫn giữ vững được phong độ dù nó ra mắt vào cuối năm 2015. Ngoại hình khá đẹp, được hỗ trợ nhiều tính năng và có không gian cabin rộng. Nội thất được bao phủ toàn màu đen để làm tăng tính thể thao và đẳng cấp. Và đó là những gì Maruti muốn thể hiện! Sự đẳng cấp! Công ty đã lên kế hoạch để Baleni cạnh tranh với những cái tên như i20 và Jazz khi Swift không được đánh giá là "đẳng cấp” để đại diện cho họ trng cuộc chơi. Baleno được kiểm tra và thử nghiệm với mẫu chạy xăng 1,2 lít với hộp số tay và hộp CV và mẫu động cơ diesel 1.3 lít với hộp số tay. Giá của chiếc Baleno bắt đầu từ 210 triệu cho mẫu Delta chạy xăng và lên đến 294 triệu cho mẫu Alpha chạy dầu diesel, đây là loại xe duy nhất có giá cao hơn 280 triệu đồng.

5. Tata Tiago

Top 11 mẫu xe mới giá rẻ dưới 280 triệu đồng được dân tình săn lùng

Tata Tiago là chiếc xe cuối cùng trong danh sách những chiếc hatchback tốt nhất trong phân khúc dưới 280 triệu. Tiago có lẽ là mẫu rẻ nhất ở đây, nhưng lại là một chiếc xe hay ho. Lý do là Tiago là mẫu thứ ba của hãng Tata theo chiến lược HorizonNext sau Bolt và Zest và những chiếc xe này đang mang lại doanh thu lớn cho công ty. Với ngoại hình năng động, thiết kế hiện đại, Tiago đã chứng tỏ là một cú hit lớn và chưa dấu hiệu giảm sốt. Tata Tiago được hỗ trợ động cơ xăng 1,2 lít và một động cơ mới độc đáo: diesel 1,05 lít với hiệu suất tương ứng là 23,84 km/l và 27,28 km/l. Giá cho một chiếc Tiago khởi điểm với 113 triệu cho mẫu XB Revotron và tăng đến 202 triệu cho động cơ diesel Revotorque.

6. Hyundai i20

Top 11 mẫu xe mới giá rẻ dưới 280 triệu đồng được dân tình săn lùng

Hyundai i20 là một lựa chọn khá ổn. Hẳn vậy, mặc dù thực tế là bốn phiên bản của Hyundai i20 có giá trên 280 triệu, nhưng chúng tôi vẫn cho rằng sẽ là một ý tưởng hay nếu chiếc xe này nằm trong danh sách. Một trong những chiếc hatchback đẳng cấp nhất, i20 cho thấy nó không hề bị lỗi thời dù đã ra mắt gần 3 năm. Tất nhiên, một số cải tiến tinh tế trong thời gian gần đây cũng khá hiệu quả. I20 giờ đây được trang bị hệ thống giải trí thông tin bằng màn hình cảm ứng với Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink cùng màu sơn kép cho ngoại thất và nước sơn màu cam cho nội thất. Mẫu xe vẫn có cùng ba hệ thống động cơ là động cơ xăng 1,2 lít, động cơ 1.4 lít và động cơ 1.4 lít với hộp số tự động 4 cấp. I20 là chiếc xe được hỗ trợ nhiều tính năng và sẽ luôn là như vậy. Giá của i20 khởi điểm từ 187 triệu cho dòng chạy xăng Era và đi lên đến 316,5 triệu dòng diesel Asta (O). Rất nhiều tính năng, rất nhiều không gian và cực kỳ bắt mắt làm i20 trở thành chiếc xe đáng tiền trong khung 280 triệu , ngay cả khi khách hàng chịu chi hơn một chút để sở hữu chiếc xe đầu bảng của dòng.

Những chiếc sedan:

7. Maruti Suzuki Dzire

Top 11 mẫu xe mới giá rẻ dưới 280 triệu đồng được dân tình săn lùng

Chiếc Maruti Suzuki mới không loại hình ảnh 'Swift' khỏi tên của nó mà còn có trọng lượng hơn 100 kg so với mẫu cũ. Chiếc xe thanh lịch này là mẫu mới dựa trên thiết kế nền tảng của HEARTEC, cũng là cơ sở của hatchback Swift thế hệ kế tiếp. Chiếc Dzire xứng đáng được nhắc tên trong phân khúc giá nhờ vào một loạt các tính năng mới và ấn tượng cùng kiểu dáng bắt mắt. Các tính năng an toàn như túi khí và ABS tích hợp sẵn qua các mẫu khác nhau. Xét các phiên bản cơ sở bắt đầu từ 189 triệu, hãng xe đã cho ra mắt nhiều mẫu đa dạng. Chỉ có mẫu đầu bảng sở hữu đèn pha và LED DRL, và điều duy nhất cần làm là chịu chi thêm vài chục triệu để sở hữu nó. Tuy nhiên, tùy chọn AMT có sẵn ngay cả trong các mẫu trung cấp - VXI và VDI, thực tế chúng là những lựa chọn khá tinh tế. Tùy chọn động cơ vẫn không thay đổi khi khách hàng có thể chọn động cơ diesel 1.2 lít và động cơ diesel 1,3 lít với hộp số tay 5 cấp tiêu chuẩn, bộ phận AMT tùy chọn. Những chiếc Dzire mới cũng mang lại hiệu quả nhiên liệu tốt nhất là trong số các mẫu xăng hoặc diesel hiện nay, với mẫu chạy xăng có hiệu suất 22 km/l và mẫu diesel là 28,4 km/l.

8. Hyundai Xcent nâng cấp

Top 11 mẫu xe mới giá rẻ dưới 280 triệu đồng được dân tình săn lùng

Chiếc Xcent nâng cấp đã được tung ra gần đây và tương tự như Grand i10, dòng xe đã được cải tiến toàn diện về ngoại hình lẫn tính năng. Chiếc xe giờ đây trông bắt mắt hơn nhờ mui xe năng động lấy cảm hứng từ Elantra. Giống như chiếc Hyundai Grand i10 nâng cấp, Xcent cũng được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch với Android Auto và Apple CarPlay cùng với chức năng MirrorLink. Các chiếc Xcent có thể được sở hữu động cơ xăng 1,2 lít hoặc diesel 1.2 lít. Xcent tiếp tục là một trong những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất với đông cơ xăng 1,2 lít hộp số sàn có hiệu suất 20,14 km/l và phiên bản số tự động với 17,36 km/l. Các model của động cơ diesel có hiệu suất nhiên liệu là 25,4 km/l. Giống như Grand i10, Xcent cực kỳ thực tế với giá khởi điểm là 188 triệu và lên đến 284 triệu cho chiếc xe được trang bị động cơ diesel hàng đầu. Chiếc Xcent mới nhất thực sự xứng đáng với số tiền mà khách hàng bỏ ra.

9. Tata Tigor

Top 11 mẫu xe mới giá rẻ dưới 280 triệu đồng được dân tình săn lùng

Giống như hầu hết các hatchback và sedan kết hợp khác, Tigor cũng là một phiên bản sedan nhỏ gọn của Tiago. Trong khi mui xe giống với các chiếc Tiago thông thường, phía sau mới là nơi thể hiện đẳng cấp của Tigor. Tata đã tạo cho Tigor vẻ ngoài giống như chiếc coupe nhìn từ phía sau, làm nó trông thanh thoát hơn những chiếc sedan nhỏ hơn 4 mét khác mà không làm mất đi phong cách chung của dòng xe. Tigor cũng được trang bị nhiều tính năng như hệ thống cảm ứng màn hình cảm ứng với MirrorLink, điều khiển khí hậu và lỗ thông khí AC có mã màu. Nó cũng sở hữu chung động cơ và các tùy chọn truyền dẫn như các chiếc Tiago khác, đây không hẳn là điều tệ. Hiệu quả nhiên liệu của chiếc Tigor được công bố là 22 km / l đối với model chạy xăng dầu và 26 km / l đối với model diesel. Giá của Tigor bắt đầu từ 164 triệu cho mẫu XE Revotron và tăng lên đến 247 triệu cho mẫu XZ (O).

10. Volkswagen Ameo

Top 11 mẫu xe mới giá rẻ dưới 280 triệu đồng được dân tình săn lùng

Giống như tất cả các nhà sản xuất khác, Volkswagen cũng làm ngơ trước thị trường sedan nhỏ gọn 4 mét. Ameo là cải tiến cao của Polo cũng như Tigor với Tiago, Aspire với Figo, và Xcen của Grand i10. Mặc dù thiết kế tổng thể có thể không được đánh giá cao như những dòng xe khác trong danh sách này, VW đã làm tốt trong việc tích hợp cho Ameo rất nhiều tính năng như cần gạt nước mưa, đèn tín hiệu, camera phía sau, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng với MirrorLink, điều khiển nhiệt độ và thậm chí là điều khiển hành trình. Tất cả các model của Ameo đều sở hữu ABS và túi khí kép tiêu chuẩn. Polo đã có nhiều phản hồi tiêu cực vì không có đủ tính năng nhưng với Ameo, VW đã sửa chữa điều đó. Ameo được trang bị một động cơ xăng 1,2 lít với hộp số tay 5 cấp và một động cơ diesel 1,5 lít có thể được điều khiển bằng một hộp số tay 5 cấp hoặc một hộp số tự động 7 cấp DSG. Ameo là một trong những chiếc xe đắt tiền hơn trong danh sách nhưng nó là một chiếc sedan nhỏ gọn thực thụ với các tính năng tuyệt vời và một động cơ rắn chắc. Volkswagen Ameo có 13 mẫu trong đó có 9 mẫu giá dưới 280 triệu và 4 mẫu trên 280 triệu. Giá bắt đầu từ 190 trệu và lên đến số 326 triệu.

11. Ford Aspire:

Top 11 mẫu xe mới giá rẻ dưới 280 triệu đồng được dân tình săn lùng

Ford Aspire là một chiếc sedan nhỏ gọn khác xứng đáng nằm trong danh sách những chiếc xe tốt nhất dưới 280 triệu. Đây có thể là mẫu xe sedan hạng trung xuất sắc nhất trên thị trường hiện nay. Mặt trước, với lưới tản nhiệt màu đen lớn và đèn pha quét ngược, trông cực ngầu. Nội thất khá rộng rãi và được trang bị tốt. Các gam màu be và đen khiến chiếc xe trở nên sang chảnh hơn bao giờ hết. Aspire được hỗ trợ ba động cơ, một mẫu chạy xăng 1,2 lít, một mẫu chạy xăng 1,5 lít và một động cơ diesel 1,5 lít. Động cơ xăng 1.5 lít được trang bị hộp số ly hợp kép 6 tốc độ, đây quả là một chiếc xe mang lại trải nghiệm lái thú vị. Còn lại,  động cơ xăng 1,2 và động cơ diesel 1,5 cũng không tệ. Cũng như trường hợp của Figo, Aspire có phiên bản 'Thể thao' được thay đổi một chút về thẩm mỹ và bộ giảm xóc vững hơn. Giá của Aspire dao động ở mức 190 triệu cho phiên bản xăng cơ sở và 289 cho dòng diesel đầu bảng.

Theo Phong Sơn/Reatimes