Top 20 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

ECA International vừa đưa ra kết quả khảo sát về chi phí sống ở các thành phố trên thế giới, và xếp hạng 20 thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới

Trong đó, thủ đô Tokyo của Nhật Bản đứng thứ nhất, nhảy vọt từ vị trí thứ 5 năm ngoái. Các vị trí tiếp theo là Yokohama, Nagoya, Osaka (Nhật Bản)

Các thành phố của Tokyo là thành phố đắt nhất thế giới cho người nước ngoài. Đây là một trong những phát hiện của các chi phí mới nhất của cuộc khảo sát được công bố sống của ECA International, nhà cung cấp hàng đầu thế giới của kiến ​​thức, thông tin và phần mềm cho việc quản lý và phân công nhân viên trên toàn thế giới. Tokyo tăng 11 địa điểm trong năm qua để đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu lần đầu tiên kể từ năm 2012.

"Trong những năm qua, đồng yên Nhật đã tăng giá so với hầu hết các đồng tiền chính. Đồng yên tăng mạnh trong giai đoạn khảo sát của chúng tôi dẫn đến địa điểm Nhật Bản thống trị top 10 của bảng xếp hạng khu vực và toàn cầu. Châu Á, ECA International - Tuy nhiên, triều đại của họ có thể được sống ngắn như đồng yên đã bắt đầu làm giảm giá trị một lần nữa trong những tuần gần đây, "Lee Quane, Giám đốc khu vực cho biết.

Tokyo đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu của hầu hết các thành phố đắt đỏ cho người nước ngoài

Tokyo đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu của hầu hết các thành phố đắt đỏ cho người nước ngoài

Để đảm bảo sức chi tiêu của một nhân viên được duy trì khi chúng được gửi về giao quốc tế, chi phí trợ cấp sinh hoạt thường được cung cấp như một phần của gói trả. Khoản trợ cấp này sẽ bị ảnh hưởng bởi sự khác biệt trong mức độ lạm phát cũng như biến động tỷ giá giữa nhà và chủ nhà nước của nhân viên.

"Đối với các công ty mang tài năng vào Nhật Bản chi phí chuyển nhượng sẽ tăng các khoản phụ cấp cao hơn là cần thiết để duy trì sức mua của nhân viên. Mặt khác, các công ty gửi nhân viên ra khỏi Nhật Bản có thể trả chi phí thấp hơn các khoản phụ cấp sống và vẫn cung cấp đủ tiền để duy trì mức sống của họ, "Quane nói.

ECA International đã tiến hành nghiên cứu về chi phí sinh hoạt trong hơn 40 năm. Nó thực hiện hai cuộc điều tra chính mỗi năm để giúp các công ty tính toán chi phí trợ cấp sinh hoạt quá sức chi tiêu của người lao động không bị tổn hại khi thực hiện công quốc tế. Các cuộc điều tra so sánh với rổ như-cho-thích hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thường mua của người được giao tại hơn 450 địa điểm trên toàn thế giới. Một số chi phí sinh hoạt, chẳng hạn như tiền thuê chỗ ở, điện nước, mua xe và học phí thường được bao phủ bởi các khoản phụ cấp riêng biệt. Dữ liệu về các chi phí này được thu gom riêng và không được tính vào chi phí của giỏ sống ECA

Trung tâm London đã giảm trên 100 thành phố đắt đỏ nhất trên thế giới. Một năm trước, London là một trong số 50 thành phố hàng đầu đắt nhất.

"Đây là lần đầu tiên trung tâm London đã không có trong top 100 kể từ khi chi phí của bảng xếp hạng Sống ECA đã bắt đầu. Đồng bảng Anh suy yếu có nghĩa là các doanh nghiệp Vương quốc Anh được trả tiền nhiều hơn khi cử cán bộ làm việc ở nước ngoài, mặc dù nó là rẻ hơn để mang lại cho nhân viên đến Vương quốc Anh ", ông Steven Kilfedder, quản lý sản xuất, ECA International. "London bây giờ là rẻ hơn so với Paris, Berlin và Brussels nhờ vào đồng bảng Anh yếu đuối".

Đây là lần đầu tiên trung tâm London đã không có trong top 100

Đây là lần đầu tiên trung tâm London đã không có trong top 100

Zurich đã rơi khỏi vị trí hàng đầu trên toàn cầu trong năm nay, di chuyển vào vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Mặc dù giá giảm trong các năm trước, các thành phố của Thụy Sĩ tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng châu Âu với tất cả các địa điểm xếp đặt trong hàng đầu thế giới 10.

Sức mạnh tương đối của đồng euro giữa các cuộc điều tra đã nhìn thấy hầu hết các địa điểm khu vực châu Âu tăng trong bảng xếp hạng toàn cầu với những người Pháp, Hà Lan và Đức nằm trong số những tăng nhất trong năm qua. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian 5 năm, địa điểm trong khu vực Eurozone đã giảm đáng kể 51 nơi trên trung bình, với sự suy giảm đáng kể nhất là ở các địa điểm Tây Ban Nha và Hy Lạp. Madrid (hạng 154 trên toàn cầu) và Barcelona (157) đã giảm 91 và 73 điểm tương ứng trong khi Athens đã giảm 86 bậc lên vị trí thứ 150 đắt nhất trên thế giới.

Zurich đã rơi khỏi vị trí hàng đầu trên toàn cầu trong năm nay, di chuyển vào vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Zurich đã rơi khỏi vị trí hàng đầu trên toàn cầu trong năm nay, di chuyển vào vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Sự suy yếu của đồng krone Na Uy góp phần Oslo tiếp tục rơi xuống bảng xếp hạng - Oslo là vị trí đắt nhất thứ hai thế giới cho người nước ngoài khi được khảo sát trong năm 2014; vì nó đã giảm xuống còn 14.

Moscow đã tăng gần 50 địa điểm trong bảng xếp hạng năm nay, để thứ 118 trên thế giới, sau khi đồng rúp tăng cường. Tuy nhiên, nó có một chặng đường dài để đạt tới những đỉnh cao của năm năm trước, khi nó được xếp hạng 17 trên thế giới.

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương 

Hồng Kông rơi ra khỏi top 10 bảng xếp hạng toàn cầu

Hồng Kông hiện nay là vị trí đắt nhất thứ 11 trên thế giới cho người nước ngoài, rơi từ vị trí thứ 9 năm ngoái. Trong năm năm qua, Hồng Kông nói chung tăng lên trong bảng xếp hạng toàn cầu ECA từ 60 trong năm 2011, tăng 49 bậc lên vị trí thứ 11 trong năm 2016. Từ một góc độ khu vực, nó là một trong 5 đắt nhất ở châu Á Thái Bình Dương với chỉ địa điểm Nhật Bản xếp hạng cao hơn, xuống từ vị trí thứ 3 thời gian này năm ngoái. Sức mạnh tương đối của đồng yên Nhật Bản trong giai đoạn khảo sát đã đẩy tất cả các thành phố của Nhật Bản trên Hồng Kông trong bảng xếp hạng.

Hồng Kông rơi ra khỏi top 10 bảng xếp hạng toàn cầu

Hồng Kông rơi ra khỏi top 10 bảng xếp hạng toàn cầu

Địa điểm tại New Zealand leo lên 64 điểm trên trung bình - các nhà leo núi cao nhất trong năm qua

địa điểm khảo sát ở New Zealand tại tất cả các cấp bậc trong top 60 điểm đắt nhất thế giới. Auckland là đắt đỏ nhất, ở vị trí thứ 44 trên toàn cầu, tiếp theo là Wellington (47) và Christchurch (54).

"Đây là lần đầu tiên kể từ khi chi phí của chúng tôi trong bảng xếp hạng Sống bắt đầu rằng Auckland là tốn kém hơn so với Sydney cho người nước ngoài, cho biết Anna Michielsen, Tổng Giám đốc -. Úc, ECA International" Trung bình, địa điểm xếp hạng ở New Zealand tại ngồi cao hơn của Úc các đối tác. Đồng đôla New Zealand đã đi từ sức mạnh đến sức mạnh làm cho New Zealand một nơi tương đối đắt tiền để sống. "

Úc cũng tăng trong bảng xếp hạng, với mức trung bình của 42 bậc so với năm ngoái - một sự phản ánh của đồng đô la Úc mạnh hơn sau một triển vọng kinh tế được cải thiện trong nước và từ Trung Quốc trong giai đoạn khảo sát. Sydney vẫn là thành phố đắt đỏ nhất tại Úc lần thứ 53 trong bảng xếp hạng toàn cầu. Đây là một sự đảo ngược xu hướng gần đây đã đẩy thành phố xuống từ 15 năm 2011 lên thứ 81 năm ngoái.

Thượng Hải, được xếp hạng là vị trí tốn kém nhất cho người nước ngoài trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương một năm trước đây, đã chuyển xuống sáu nơi đến thứ 7. Trong Trung Quốc, Thượng Hải (13 trên toàn cầu) là chỉ trước Bắc Kinh (15), Quảng Châu (25) và Thâm Quyến (32). 13 trong số 14 thành phố xếp hạng Trung Quốc ngồi trong top 50 địa điểm đắt đỏ nhất thế giới cho người nước ngoài, chỉ có Hạ Môn đứng ngay bên ngoài ở thứ 51.

Thượng Hải năm 2015 đứng đầu năm nay đã chuyển xuống vị trí thứ 7

Thượng Hải năm 2015 đứng đầu năm nay đã chuyển xuống vị trí thứ 7

"Chúng tôi đã thấy một khấu hao nhỏ của đồng nhân dân tệ so với đồng yên và đồng đôla HK trong năm qua và điều này đã dẫn đến Thượng Hải và Bắc Kinh rơi xuống dưới Tokyo và Hồng Kông trong bảng xếp hạng," Quane nói. "Tuy nhiên, điều này không thực sự theo xu hướng chung thấy ở Trung Quốc trong năm năm qua, trong đó các địa điểm ở Trung Quốc đại lục có trung bình tăng 88 vị trí trong bảng xếp hạng toàn cầu. Có khả năng là các thành phố lớn của Trung Quốc sẽ vẫn khu đắt tiền cho người lao động di động trong tương lai gần. "

Singapore vẫn tương đối yên trong bảng xếp hạng khu vực Châu Á Thái Bình Dương, di chuyển xuống vị trí thứ 9 từ 8 năm trước; trên toàn cầu, nó đã tăng hai bậc lên vị trí thứ 16.

Luanda đã tăng từ vị trí thứ 5 trong năm ngoái lên vị trí thứ 2 trong năm nay, giữ lại tiêu đề của nó như vị trí đắt nhất của châu Phi được khảo sát. địa điểm Nigeria đã thấy sự sụp đổ lớn nhất trong cuộc khảo sát tháng 9 năm 2016 của chúng tôi, nhào lộn 137 điểm trên trung bình. Đầu năm nay, Ngân hàng Trung ương Nigeria bỏ lãi suất cố định cho naira so với đô la Mỹ mà nó ngang ngược tổ chức cho 16 tháng và cho phép đồng tiền thả nổi tự do hơn, dẫn đến một đồng tiền mất giá.

Một lần nữa, Manhattan là vị trí đắt nhất ở Bắc Mỹ cho người nước ngoài. Manhattan đã rơi xuống vị trí thứ 24 trên toàn cầu, giảm từ vị trí thứ 15 của năm ngoái. Đây là một trong nhiều địa điểm của Mỹ đã giảm trong bảng xếp hạng toàn cầu, với 30 địa điểm xếp hạng ở đây rơi ba nơi trên trung bình.

Vốn Argentina, Buenos Aires, hiện đứng thứ 77 trên toàn cầu - trái ngược với năm ngoái khi nó là 21. Đồng peso suy yếu đáng kể sau khi tiền tệ được phép thả nổi sau cuộc bầu cử tổng thống vào cuối năm 2015.

Ngược lại các thành phố của Brazil trong bảng xếp hạng của ECA tăng trung bình 60 điểm, một trong những lớn nhất năm tăng trong cuộc khảo sát. Các thực tăng mạnh trở lại, mặc dù đào sâu suy thoái kinh tế của Brazil, khi một chính phủ mới lên nắm quyền sau khi luận tội của Dilma Rousseff.

Israel vẫn còn nước đắt nhất ở Trung Đông cho người nước ngoài

Israel vẫn còn nước đắt nhất ở Trung Đông cho người nước ngoài

Israel vẫn còn nước đắt nhất ở Trung Đông cho người nước ngoài với Tel Aviv và Jerusalem chiếm hai vị trí hàng đầu trong khu vực, tại 19 và 22 lần lượt diễn ra trong bảng xếp hạng toàn cầu.

Bản khảo sát cũng đưa ra danh sách 20 thành phố đắt nhất thế giới, trong đó, Tokyo cũng giữ vị trí quán quân, theo sau là thủ đô Luanda (Anglola), Zurich (Đức), Geneva (Thụy Sĩ) và Yokohama (Nhật Bản).

Bảng xếp hạng 20 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Global top 20
ECA International là một tổ chức hàng đầu thế giới về cung cấp các giải pháp nhân sự toàn cầu. Hàng năm, tổ chức này đều tiến hành đánh giá về điều kiện sống của hơn 400 địa điểm trên toàn thế giới.

Theo: https://www.eca-international.com

Theo Tường Vy / Gia đình Việt Nam