Hôm 25/7, chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt đưa ra bản danh sách xếp hạng những CLB có giá trị đội hình lớn nhất. Real Madrid là cái tên đầu tiên xuất hiện trong danh sách.

Bảng xếp hạng 25 đội bóng đắt giá nhất thế giới.

Bảng xếp hạng 25 đội bóng đắt giá nhất thế giới.

Theo đó, Real Madrid có tổng giá trị đội hình là 665,81 triệu bảng. Kình địch Barcelona xếp ở ngay phía sau với giá trị 665,78 triệu bảng.

Cả hai đội bóng này đều sở hữu những ngôi sao thượng thặng như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Toni Kroos, Luka Modric (Real Madrid) hay Messi, Neymar, Luis Suarez (Barcelona).

Đội đứng thứ ba Bayern Munich có tổng giá trị đội hình là 488,5 triệu bảng. Các đội bóng Anh xếp ở vị trí khá thấp. Chelsea của tỷ phú Roman Abramovich xếp thứ 4 (475,62 triệu bảng).

Arsenal chỉ xếp thứ 7 với giá trị 419,43 triệu bảng. Còn Manchester United, đội rất tích cực mua sắm mùa hè này cũng chỉ có giá trị đội hình là 398,86 triệu bảng.

Real Madrid đứng đầu danh sách những đội bóng đắt giá nhất thế giới.

Real Madrid đứng đầu danh sách những đội bóng đắt giá nhất thế giới.

Trong khi đó, dù vừa đoạt chức vô địch Premier League mùa trước, Leicester City cũng chỉ có giá trị đội hình rất khiêm tốn là: 139,4 triệu bảng, bằng với đội bóng vừa xuống hạng Newcastle.

Ngoài ra, tuy không có đội bóng đứng top đầu nhưng Premier League có rất nhiều đại diện góp mặt trong top 50, bất kể đó là những tên tuổi khá làng nhàng như Crystal Palace (119,51 triệu bảng, xếp thứ 38) hay Stoke (116,66 triệu bảng, xếp thứ 39).

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam