Dưới đây là 3 nghề mà bạn nên học trong tương lai sẽ giúp các bạn rất nhiều trong quá trình lựa chọn.

Học sửa chữa ô tô

top 3 nghe ban nen hoc trong tuong lai
Ảnh minh họa

Học sửa chữa ô tô cũng là một trong những nghề nên học trong tương lai. Việc sửa chữa và bảo dưỡng ô tô là việc làm ai cũng cần một khi đã sử dụng ô tô, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng và sự an toàn của người dùng, đó cũng là điều mà pháp luật bắt buộc.

Ngoài ra, học sửa chữa ô tô đòi hỏi người thợ phải có trình độ văn hóa tối thiểu 12/12, sức khỏe tốt, tác phong chuyên nghiệp và chịu khó học hỏi. Nhiều người vẫn còn mang nặng cảm giác về nghề cơ khí là quần áo luôn lấm lem dầu mỡ.

Hiện nay, nhờ sự phát triển của nhiều máy móc thiết bị công nghệ hiện đại, công việc của công nhân cơ khí đã được hỗ trợ rất nhiều. Trên một chiếc ô tô có hàng trăm ngàn chi tiết máy được lắp ráp lại mới đi đến hoàn chỉnh. Và để chế tạo một chiếc ô tô cần phải trải qua nhiều quá trình từ chế tạo đến lắp ráp và cần rất nhiều nhân lực. Bạn có thể là một công nhân trực tiếp lắp ráp hoặc chế tạo các chi tiết cơ khí hay một kỹ sư quản lý một quy trình trong hệ thống sản xuất… Có thể thấy cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp và trực tiếp tiếp xúc với khoa học kỹ thuật mới trong ngành cơ khí là những cái được của người lao động.

Học nghề điện lạnh

top 3 nghe ban nen hoc trong tuong lai
Ảnh minh họa

Với mức độ  phát triển của ngành điện lạnh hiện nay thì việc ra đời những dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng luôn là thành phần đi kèm không thể thiếu. Để xây dựng và lắp đặt kho lạnh, điều hòa, không hề đơn giản, việc sửa chữa này đòi hỏi có tay nghề, có nhiều sinh viên ngành công nghiệp sắp tốt nghiệp ra trường đều tìm cơ hội thực tập, hay như nhiều học sinh mới tốt nghiệp mới ra trường  không thi đỗ đại học, thì đi học nghề sẽ tìm chọn nghề hợp nhât

Hiện nay có rất nhiều trường dạy nghề đang mở rộng quy mô dạy với nhiều giáo án dạy phong phú, với mục tiêu đào tạo ra được thợ có trình độ làm việc giỏi. Học viên học nghề điện lạnh sau khi tốt nghiệp có thể xin vào làm tại các trung tâm sửa chữa điện lạnh, trong các khu công nghiệp, đi xuất khẩu lao động. Đặc biệt họ có thể tự mở cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị điện lạnh với thu nhập hàng tháng lên tới trên năm triệu đồng . 

Thu nhập của ngành sửa chữa điện lạnh cũng được liệt vào danh sách các ngành có thu nhập cao hàng đầu ở Việt Nam.

Ngành cơ khí chế tạo máy

top 3 nghe ban nen hoc trong tuong lai
Ảnh minh họa

Nước ta đang nỗ lực thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa để hội nhập với nền kinh tế thế giới sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Vì vậy, nhu cầu về máy móc, thiết bị rất lớn khiến cơ hội làm việc trong ngành cơ khí càng trở nên rộng mở hơn bao giờ hết. Khi tích lũy được nhiều kinh nghiệm, bạn có thể thăng tiến lên các vị trí cao hơn hoặc làm chủ những cơ sở, công ty cơ khí riêng.

Những vị trí việc làm các kỹ sư chế tạo máy có thể đảm nhiệm:

- Thiết kế và lên bản vẽ các loại máy móc, thiết bị cho sản xuất như: máy sản xuất mì ăn liền, máy sản xuất bánh, kẹo, máy đóng gói, đóng chai, đóng hộp, máy thu hoạch trong nông nghiệp,

- Thi công hoặc giám sát việc thi công và hoàn tất các máy và thiết bị sản xuất đã thiết kế.

- Tham gia bộ phận vẽ kỹ thuật cơ khí, đòi hỏi phải có kiến thức về cơ khí, các phần mềm CAD

- Lập trình gia công máy CNC

- Tham gia lắp đặt các thiết bị máy móc cơ khí cho các nhà máy, công trình: Nhà máy thủy điện, nhiệt điện, xi măng, đóng tàu...

- Tham gia công việc khai thác hệ thống sản xuất công nghiệp: vận hành, bảo trì, xử lý sự cố các thiết bị công nghiệp

- Tham gia thiết kế các sản phẩm cơ khí, giám sát quá trình sản xuất ra các thiết bị cơ khí đó.

- Tham gia gia công sản phẩm: tiện, phay, hàn, gia công vật liệu….

Nguồn: https://tbck.vn/top-3-nghe-ban-nen-hoc-trong-tuong-lai-44379.html

 

Theo tbck.vn