1. Bia 4 màu độc đáo

Bia màu xanh, đỏ, hồng và xanh lá, chuyện tưởng như đùa nhưng Nhật Bản đã sản xuất thành công loại bia nhiều màu sắc này.

Một nhà máy bia của Nhật có tên Hokkaido Abashiri, đã cho ra mắt 4 loại bia 4 màukhác nhau, và cũng tượng trưng cho 4 mùa: xanh da trời, đỏ, xanh lá cây, hồng.

Bia 4 màu độc đáo

Bia 4 màu độc đáo

Bia xanh da trời tượng trưng cho mùa đông, được làm bởi nước tan chảy từ những tảng băng trôi trên bờ biển Hokkaido.

Bia đỏ tượng trưng cho mùa hè, được lấy từ Anthocyans, sắc tố thực vật tự nhiên có trong cây và trái cây, nhất là trong cây hoa Hamanasu.

Bia xanh lá tượng trưng cho mùa xuân, được lấy từ tảo biển, cây hoa bia và một hỗn hợp bởi nhiều loại thực vật ở bán đảo Shiretoko của Nhật Bản.

Và bia hồng tượng trưng cho mùa thu, là hương vị hỗn hợp của hoa hồng, nước sông băng và khoai tây. Loại bia này được coi là “Viên ngọc đỉnh cao của loạt bia theo mùa”

2. Kem có vị lạ lùng

Kem có vị lạ lùng

Kem có vị lạ lùng

Kem vị ớt, là món kem chống chỉ định cho những người không ăn được món cay. Những gia vị cay nhất, nóng nhất, như tiêu và ớt, đều hội tụ trong món kem này và đặc biệt là có nguyên quả ớt đỏ chót nằm trong hộp kem.

Kem mỳ ramen với súp miso bao gồm mỳ nguyên chất bên trong. Mỳ ramen rất phổ biến trong ẩm thực Nhật Bản, vậy nên loại kem mỳ dễ dàng trở nên nổi tiếng, đặc biệt đối với các em nhỏ.

3. Sushi côn trùng

Sushi côn trùng

Sushi côn trùng

Ngày nay côn trùng đã trở thành một món ăn phổ biến ở nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Campuchia và Nhật Bản cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Họ cũng có nhiều món ăn sử dụng côn trùng, trong đó phải kể đến món sushi côn trùng.

4. Bánh quy ong

Bánh quy ong

Bánh quy ong

Món bánh quy này có nhân là những con ong được bắt trực tiếp trong rừng. Và điều thú vị là những chiếc bánh này được nướng và phân phát vởi những người thuộc… câu lạc bộ yêu ong.

Đây là một trong những món ăn ưa thích của thiên hoàng Hirohito. Ngoài ra trong ẩm thực Nhật Bản người Nhật còn ăn ong bắp cày nấu với gạo, đường và nước tương.

 

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam