Nếu so với thế giới, vóc dáng phụ nữ Việt Nam được xếp vào hàng “thấp bé nhẹ cân”, vì vậy những chiếc ô tô được thiết kế dành cho phái đẹp ở nước ta cũng mang không ít khác biệt. Ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn thì vô-lăng càng nhẹ càng dễ điều khiển sẽ được phái nữ ưu tiên lựa chọn.

Dưới đây là 5 mẫu ô tô có giá trên dưới 500 triệu luôn khiến cho phụ nữ chết mê chết mệt ngay lần gặp đầu tiên:

1. Toyota Yaris

Toyota Yaris đầy sang chảnh.

Toyota Yaris đầy sang chảnh.

Đây là cái tên quyến rũ phái nữ nhất phải nhắc đến đầu tiên. Nhìn dáng vóc bên ngoài Toyota Yaris không khác gì một cô nàng sang chảnh với body thanh mảnh chết người kèm theo những đường cong gợi cảm, đôi mắt quyến rũ người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nội thất của “em” này được tô lên bởi phong thái thiết kế hết sức nhẹ nhàng và tinh tế, cộng với động cơ tiết kiệm nhiên liệu đã giúp Yaris lấy lòng thêm phái đẹp bởi nhiều điểm tương đồng. Một điểm cộng nữa, “thiên thần” này còn mang đến cho những cô gái chân yếu tay mềm một vô-lăng điều khiển dễ dàng và nhẹ nhàng, rất phù hợp với vóc dáng phụ nữ Việt. Hơn nữa, cách “ăn mặc” gọn gàng của “cô nàng” cùng những chiếc áo có gam màu tinh tế như trắng, xanh dương hay hồng phớt đã khiến cho Toyota Yaris càng thêm quyến rũ.

Giá bán khỏi trả dành cho phụ nữ Việt từ 592 – 642 triệu đồng trong tháng 11 khiến cho mẫu xe này ngày càng được săn đón.

2. Mazda 2

Mazda 2 gọn gàng, đơn giản, không kém phần hiện đại.

Mazda 2 gọn gàng, đơn giản, không kém phần hiện đại.

 “Cô nàng” Mazda 2 có bề ngoài không sang chảnh như Toyota Yaris mà thay vào đó là nét gọn gàng, đơn giản, không kém phần hiện đại. Đôi mắt của Mazda 2 toát lên một vẻ đẹp sang trọng, bề ngoài mềm mại nhưng không kém phần trẻ trung với những đường dập gân uốn lượn thẩm mỹ trên thân xe cùng cụm đèn hậu thanh thoát.

Nội thất đầy đủ sang trọng, thiết kế lấy người lái làm trung tâm với tổ hợp hàng loạt các nút bấm và núm vặn chức năng thuận tiện cho việc điều khiển, ghế ngồi êm ái cùng không gian rộng rãi là điểm nhấn giúp Mazda 2 được lòng khá nhiều khách hàng nữ. Thêm nữa, tính năng giải trí, cùng khả năng vận hành êm ái, mượt mà và tiết kiệm này chính là những chi tiết giúp “em” này trở thành mẫu xe ô tô dành cho phụ nữ đáng mua nhất hiện nay.

Trong tháng 11 này, Mazda 2 ở một số showroom được bán với giá chỉ 515 triệu đồng, rất phù hợp với tiêu chí tiết kiệm của phụ nữ Việt thời buổi hiện tại.

3. Ford Fiesta

Ford Fiesta phiên bản 2017 nhỏ nhắn, tinh tế.

Ford Fiesta phiên bản 2017 nhỏ nhắn, tinh tế.

Khác với hai “tiểu thư” kia, Ford Fiesta chọn cho mình một style nhỏ nhắn và không kém phần tinh tế, thanh lịch từ trong ra ngoài, đặc biệt là phiên bản mới nhất 2017. Nhìn tổng thể bề ngoài, trông Ford Fiesta hết sức mượt mà, ngắm hoài không thấy chán, phù hợp với những cô nàng cá tính yêu thích thể thao. Và cũng vì ưu điểm này, Fiesta không những được giới nữ yêu thích mà ngay cả phái mạnh cũng phải siêu lòng với “em” ấy.

Thêm nữa, sự mạnh mẽ của động cơ, vận hành tiết kiệm nhiên liệu, khả năng chuyển số êm ái đã giúp nhiều phụ nữ chấm dòng xe này hơn cả.

Trong tháng 11, Ford Fiesta cũng là một trong nhiều mẫu giảm giá lên đến 100 triệu. Hiện nay, một số cửa hàng niêm yết Ford Fiesta với giá 550 triệu – thật không thể tin nổi cho một “cô nàng” thể thao.

 4. Fiat 500

Với kiểu dáng trẻ trung, rất giống với một cô gái trẻ thành phố, cá tính, năng động, thích thám hiểm và biết nhảy hip hop trên đôi giày thể thao cực dễ thương

Với kiểu dáng trẻ trung, rất giống với một cô gái trẻ thành phố, cá tính, năng động, thích thám hiểm.

Do là dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Italia nên Fiat 500 mang đậm vẻ đẹp phương tây quý phái và thanh lịch. Nét chủ đạo trong thiết kế của Fiat 500 là những đường nét hình tròn mềm mại và độc đáo.

Về ngoại hình, có lẽ nhiều cô nàng lẫn anh chàng sẽ đổ gục từ cái nhìn lần đầu tiên - một vẻ đẹp không thể rời mắt. Trang Terocket đã từng miêu tả: “Fiat 500 có kiểu dáng trẻ trung, rất giống với một cô gái trẻ thành phố, cá tính, năng động, thích thám hiểm và biết nhảy hip hop với đôi giày thể thao cực dễ thương”.

Về nội thất, Fiat 500 được trang bị nội thất dùng riêng cho giới nữ sành điệu với thiết kế sang trọng, hiện đại và không kém phần sang chảnh. Một điểm nữa giúp mẫu xe này được lòng phái nữ đó là khoang hành lý hết sức rộng rãi, có thể rộng lên đến 600 lít nếu hạ hàng ghế thứ 2, phù hợp cho những cô nàng thích đi chơi xa mang nhiều hành lý, mặc dù đây chỉ là dòng hatchback nhỏ.

Khi mới vào Việt Nam vào năm 2010, mẫu Fiat 500 có giá khởi điểm khá cao tầm 850 triệu, tuy nhiên sau một thời gian vật vã vì nhiều yếu tố, hiện nay dòng xe này ngày một giảm giá, dao động trong khoảng 500 triệu đồng.

5. Kia morning

Một phiên bản của Kia Morning 2017 ra mắt tại Hàn Quốc.

Một phiên bản của Kia Morning 2017 ra mắt tại Hàn Quốc.

Khi nhắc đến dòng xe hatchback dành cho phụ nữ nếu không kể đến Kia Morning thì quả là một điều thiếu sót. Kia Morning phù hợp với phụ nữ Việt Nam không chỉ nhờ thiết kế nhỏ gọn và còn vì giá cả vô cùng hợp lý. Kia Morning được trang bị động cơ 1.0 rất phù hợp với giao thông tại các đô thị lớn ở Việt Nam.

Kia Morning phiên bản mới nhất còn có nhiều cải tiến hơn về màu sắc, phần thân được thiết kế với những đường nét cứng cáp hơn, trông thể thao hơn. Theo người dùng đánh giá, nếu phụ nữ chuộng sự đơn giản, tiết kiệm, có thể chở thêm vài người trong nhà mà không quá sành điệu thì Kia Morning là một sự lựa chọn hợp lý.

Giá của Kia Morning phiên bản mới nhất được rao bán tại Hàn Quốc dao động từ 9,5 - 12,85 triệu Won, tương đương 180 - 243 triệu Đồng. Dự kiến khi có mặt tại Việt Nam, mẫu này có thể bán ở mức 360 triệu.

Theo Tiến Huỳnh/Reatimes