Với đường bờ biển dài hơn 3000 km, Việt Nam là đất nước tràn ngập biển, vịnh với những bãi biển dài, cát trắng đẹp tuyệt vời.

Bãi Trường – Phú Quốc

Trải dài trên bờ biển phía Tây đảo Phú Quốc, bãi Trong dài khoảng 20km. Bãi biển này nổi tiếng tuyệt đẹp với cát vàng óng ánh và những rặng dừa thơ mộng lý tưởng để tắm nắng, ngắm cảnh hoàng hôn và bơi lội.

Đây chắc chắn là bãi biển đáng trải nghiệm nhất khi tới vùng đất này.

Bãi Sao, Phú Quốc

Bờ biển phía Đông của Phú Quốc, chưa phát triển nhiều về du lịch nhưng lại có vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ.

Chỉ có vài nhà hàng đơn sơ trên bãi biển và một số dịch vụ như cho thuê thuyền buồm.

Bãi biển Nha Trang

Là thành phố biển nổi tiếng ở đất nước này và cũng với du khách quốc tế. Thành phố Nha Trang nằm hoa lệ một bên là bờ biển uốn lượn và một bên là các nhà hàng, quán cà phê cùng những ngôi nhà hiện đại sầm uất.

Đến với Nha Trang, du khách có thể được trải nghiệm rất nhiều hoạt động giải trí trên biển cũng như thưởng đặc sản biển ngon tuyệt vời.

Tuy nhiên, lưu ý không nên đến Nha Trang vào tháng 11-12 bởi nước biển dâng cao hơn và bãi biển cũng không thơ mộng bằng thời gian khác trong năm.

Bãi biển Hòn Chồng, Nha Trang

Nằm ngay phía Bắc của Nha Trang, thuộc khóm Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước. Khu vực này là một bãi đá được xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên.

Vịnh biển này không nhộn nhịp và nhiều du khách nhưng ngược lại nếu đi vào ban đêm thì thật tuyệt vời khi có thể ngắm thành phố lên đèn xa xa.

Hải sản ở vịnh biển Hòn Chồng cũng rất tươi và rẻ.

Bãi biển Dốc Lết, Khánh Hòa

Là một trong những bãi biển đẹp của miền Trung. Dốc Lết như được đánh thức một tiềm năng thiên nhiên sẵn có và đang trở thành một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng và du lịch biển kỳ thú.

Khu nghỉ mát tuyệt vời bên bãi biển mang đậm phong cách Việt Nam với những cánh đồng muối chói chang màu trắng trong nắng hè.

Đến bãi biển Dốc Lết, trong ánh trăng đêm, lữ khách có thể đi dạo xem ngư dân lưới cá, thẻ mực, câu ghẹ và bắt nghêu. Nhiều nhóm khách du lịch còn đốt lửa trại, nhảy múa, vui đùa bên bãi biển.

Biển Hồ Cốc, Vũng Tàu

Đây là bãi biển kéo dài khoảng 4 km với một bên là Biển, một bên là rừng nguyên sinh rất đẹp.

Hồ Cốc là vùng biển nhỏ cách Vũng Tàu khoảng 40km về phía bắc. Nơi đây vốn là một bãi biển hoang sơ nằm sát rừng nên hầu như không có đông đúc dân cư sinh sống dọc theo bờ biển, ngoại trừ một số resort và nhà nghỉ.

Vì vậy biển Hồ Cốc khá sạch và trong xanh. Dọc bờ biển có khá nhiều gờ đá lớn nhấp nhô, tạo nên nét sinh động khá thú vị cho bãi biển huyền ảo này.

Đại Lãnh, Bán đảo Hòn Gốm

Bãi biển này nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 80km. Bãi biển với bờ biển dài, lòng biển thoai thoải, uốn lượn theo bóng rừng dương, quanh năm lặng sóng và tấp nập du khách.

Bãi biển Mỹ Khê, Quảng Ngãi

Mỹ Khê là bãi tắm lý tưởng của tỉnh Quảng Ngãi với không gian mênh mông, bãi cát mịn, độ dốc thoải, được che chắn kín đáo, chạy dài 7 km, phía sau là rừng dương xanh thẳm, bên cạnh là con sông Kinh mang vị ngọt của thượng nguồn đỏ về và vị mặn của biển đem lại nhiều đặc sản biển phong phú.

Biển Mỹ Khê là điểm đến hấp dẫn hiện đang được du khách quan tâm đến đây du khách sẽ cảm thấy yên tĩnh, thanh bình của một bờ biển trong xanh được che chắn bởi rừng dương xanh thẳm và cung biển uốn lưỡi liềm.

Biển Cửa Đại, Hội An

Bãi biển Cửa Đại nằm cách phố cổ Hội An 5 km về phía Đông mới được vinh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Với những cồn cát trắng chạy dài, nước màu lam ngọc và nắng vàng, nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

Cách tốt nhất để tận hưởng không gian biển Cửa Đại và ngồi nhâm nhi trong một quán cà phê trước bãi biển và ngắm cảnh hoàng hôn ngoạn mục nơi đây.

Bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng

Xứng đáng giữ ngôi vị top đầu các bãi biển đẹp nhất Việt Nam và một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, biển Mỹ Khê nước trong xanh 4 mùa, không ô nhiễm, độ mặn vừa phải, sóng an toàn…

Nhìn từ trên cao, biển Mỹ Khê “hút hồn” du khách bởi một màu xanh trải dài tới tận chân trời.

Theo Mộc My/Reatimes