Mẫu xe của Toyota sẽ tiếp tục cạnh tranh với Honda Civic, Mazda3… vốn đang chiếm ưu thế trong cuộc đua ở phân khúc sedan hạng C.

Sau khi được Toyota trình làng tại Trung Quốc dưới tên gọi Levin và tiếp sau đó là thị trường Đài Loan hồi cuối tháng 3 vừa rồi, Corolla Altis thế hệ mới sẽ tiếp tục “chạm ngõ” thị trường Đông Nam Á với màn ra mắt tại Thái Lan.

So với thế hệ người tiền nhiệm, Corolla Altis thế hệ mới được xây dựng dựa trên nền tảng GA-C của Toyota New Global Architecture (TNGA). Nền tảng này đã từng được áp dụng trên Prius và C-HR.

toyota corolla altis the he moi se trinh lang vao thang 82019
Toyota Corolla Altis thế hệ mới ra mắt tại Đài Loan

Theo thông tin từ tờ Headlightmag,Toyota Corolla Altis thế hệ mới dành cho thị trường Thái Lan sẽ tương tự phiên bản đã ra mắt tại Đài Loan trước đó cũng là bản Corolla sedan từng xuất hiện tại thị trường châu Âu hồi cuối năm ngoái, với phong cách thiết kế mang hơi hướng đàn anh Toyota Camry.

Trong khi phiên bản tại thị trường Mỹ sở hữu nhiều nét khác biệt về mặt thiết kế với phần đầu khá hầm hố và rườm rà thì các phiên bản còn lại đơn giản hơn. Tại thị trường Trung Quốc, bên cạnh phiên bản thường, Corolla Altis cũng có một phiên bản thể thao được nâng cấp với tên gọi Levin.

Riêng mẫu Corolla Altis 2020 ra mắt tại Đài Loan có kiểu dáng thiết kế tương tự các phiên bản từng được giới thiệu tại Trung Quốc. Trong đó, thiết kế phần đầu xe với hốc gió mở rộng, lưới tản nhiệt mảnh nối liền với cụm đèn pha khá giống phong cách “đàn anh” Toyota Camry.

Corolla Altis 2019 sở hữu chiều dài 4.640 mm, rộng 1.780 mm, cao 1.435 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. So với phiên bản cũ, Toyota Corolla Altis 2019 dài hơn 10 mm, rộng hơn 5 mm và thấp hơn 45 mm trong khi chiều dài cơ sở giữ nguyên. Việc chiều cao của Corolla Altis bị hạ thấp khiến nhiều người nghi ngại về độ rộng rãi của không gian khoang nội thất. Thể tích khoang hành lý là 470L. Đặt cạnh đối thủ Honda Civic, Corolla Altis có chiều dài lớn hơn 10 mm, rộng hơn 1 mm và cao hơn 19 mm và trục cơ sở bằng nhau.

Theo dự đoán, phiên bản ra mắt tại Thái Lan sẽ được trang bị hai tùy chọn động cơ xăng 1.6L và 1.8L kèm theo một biến thể hybrid sẽ được giới thiệu sau. Trong đó, phiên bản trang bị động cơ xăng 2ZR-FE dung tích 1.8 lít sẽ sản sinh công suất 140 mã lực, mô men xoắn cực đại 173 Nm kết hợp hộp số CVT. Phiên bản còn lại trang bị hệ thống động cơ hybrid kết hợp giữa máy xăng 1.8 lít và mô tơ điện cho công suất, hộp số trên bản hybrid là E-CVT.

Sau Thái Lan, thế hệ mới của Toyota Corolla Altis dự kiến sẽ sớm được nhà phân phối Toyota Việt Nam mang về nước.

Nguồn: https://tbck.vn/toyota-corolla-altis-the-he-moi-se-trinh-lang-vao-thang-82019-39948.html

Theo tbck.vn