Toyota Châu Á Thái Bình Dương (TMAP), trụ sở kinh doanh và marketing của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) tại châu Á, chính thức cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện cho 1.500 xe Toyota thuộc sở hữu của Grab Holdings, Inc. (Grab) tại Singapore thông qua công ty con Grab Rentals. Loại dịch vụ này được phát triển chuyên biệt dành cho các công ty cung cấp dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi/xe hơi.

Vào tháng 6/2018, Toyota đã đầu tư 1 tỷ USD vào Grab để thúc đẩy phát triển các dịch vụ vận tải hành khách trong khu vực. Dịch vụ chăm sóc toàn diện là kết quả của sự hợp tác sâu rộng giữa Toyota và Grab. Thông qua dịch vụ chăm sóc toàn diện, Grab có thể cung cấp cho các tài xế, đối tác của mình dịch vụ bảo trì kịp thời với chi phí tiết kiệm hơn.

Toyota

Toyota và Grab đã bắt tay hợp tác từ tháng 6/2018

TMAP và Grab sẽ cung cấp dịch vụ này cho các xe Toyota thuộc sở hữu của Grab tại Đông Nam Á theo từng giai đoạn. Ngoài ra, cả hai công ty sẽ nỗ lực để tăng thị phần xe Toyota trong đội xe của Grab tại khu vực thêm 25% vào năm 2020. Trong tương lai, Grab cũng sẽ tìm cách triển khai hệ thống sản xuất (TPS) nổi tiếng của Toyota, được xây dựng dựa trên triết lý loại bỏ sự thừa thãi nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Bên cạnh đó, làm việc với các công ty trong lĩnh vực này như Grab, Toyota có thể tận dụng kho dữ liệu viễn thông có sẵn thông qua nền tảng thông tin chung để cung cấp các dịch vụ như: quản lý đội xe, bảo hiểm và bảo dưỡng để kéo dài tuổi thọ của xe, cải thiện trải nghiệm lái cho tới cuối vòng đời.

Ming Maa, Chủ tịch của Grab cho biết: "Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Toyota để triển khai dịch vụ chăm sóc toàn diện cho đội xe của Grab. Dịch vụ chăm sóc toàn diện là độc nhất trên thị trường và phù hợp với nhu cầu của người dùng. Điều này cực kỳ quan trọng đối với các nền tảng cung cấp dịch vụ vận tải hành khách như Grab nhằm không ngừng nâng cao sự an toàn cho các tài xế đối tác và hành khách của chúng tôi”.

Ông Susumu Matsuda, Chủ tịch TMAP cho biết: “Hiện chúng tôi đang bắt đầu triển khai dịch vụ chăm sóc toàn diện đầu tiên trên thế giới tại Đông Nam Á. Tôi tin rằng, dịch vụ này sẽ góp phần hỗ trợ sự phát triển bền vững trong các hoạt động kinh doanh của Grab, đồng thời mang lại dịch vụ vận tải an toàn và hấp dẫn hơn.”

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới