Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô có giá trị nhất thế giới

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô có giá trị nhất thế giới.

Toyota tiếp tục duy trì ngôi vương ở vị trí là thương hiệu ôtô có giá trị nhất. Giá trị của hãng xe Nhật tăng 7% so với năm trước, đạt 46,255 tỷ USD.

Nắm giữ vị trí số 3 là Mercedes và được ước tính 35,544 tỷ USD, tăng 11% so với năm trước. Đứng ngay trên là thương hiệu đồng hương BMW trị giá 37,124 tỷ USD, rơi 2 bậc so với 2016 khi tăng khiêm tốn 6%. 

Tuy vừa soán ngôi Toyota trở thành hãng xe có doanh số bán hàng số 1 thế giới nhưng Volkswagen sau những bê bối trong năm qua chỉ giữ vị trí thứ 4 với giá trị thương hiệu 25,014 tỷ USD.

Hãng ôtô Mỹ duy nhất là Ford xuất hiện ở vị trí thứ 6 với giá trị 22,432 tỷ USD, tăng 13% so với 2016. Trên một bậc là Nissan với mức tăng tới 39% - thương hiệu tăng giá trị nhiều nhất qua một năm - và đạt con số ước tính 24,768 tỷ USD. 

Ngoài sự thành công của Toyota, Nhật Bản cũng có 2 thương hiệu xe hơi khác nằm trong top 10 là Nissan và Honda. Nissan được định giá ở mức 24,768 tỷ USD, đạt mức tăng tới 39%, là thương hiệu tăng giá trị nhiều nhất qua một năm. Honda có giá trị thấp hơn đôi chút, ở mức 21,218 tỷ USD.

Những số liệu thống kê kể trên nằm trong báo cáo thường niên của Brand Finance, một công ty định giá hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh.

Danh sách 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2016 do Brand Finance xếp hạng nêu bật giá trị của các thương hiệu được đánh giá bằng cách ước tính doanh số tương lai, đồng thời tính toán tỷ lệ trung thành có thể thay đổi đối với thương hiệu.

Cũng theo JD Power - tạp chí tiêu dùng danh tiếng tại Mỹ vừa cho phát hành danh sách những thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2017, Toyota lại chính là thương hiệu thắng đậm nhất trong bảng xếp hạng độ tin cậy năm 2017 khi đạt 10/tổng số 18 giải thưởng của từng phân đoạn trong quá trình nghiên cứu mức độ tin cậy của  JD Power, bao gồm các mẫu: Lexus ES; Lexus GS; Lexus RX; Toyota Avalon; Toyota Camry; Toyota FJ Cruiser; Toyota Prius; Toyota Prius v; Toyota Sienna; và Toyota Venza. Đặc biệt, Toyota Camry là mẫu số điểm thấp nhất so với tất cả các xe trong nghiên cứu.

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes