Đó là những xe Corolla được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 04/01/2010 đến 29/12/2012. Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

Theo nội dung của Chương trình, TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn MIỄN PHÍ cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các Đại lý/ Chi nhánh Đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 22/3/2018. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1 đến 3 giờ.

2342_278-toyota-altis-2016-2

Gần 17.000 xe Corilla bị triệu hồi để kiểm tra, thay thế túi khí

Đối với túi khí bên phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng.

Cũng trong thời gian này, chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí trên tổng số 3.526 xe Toyota và Lexus.

Ngoài ra, trong năm 2015 và 2017, TMV cũng đã công bố chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước cho một số xe Corolla, Vios, Yaris .

Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn và hiểu rõ hơn về chương trình cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra bằng cách truy cập vào website chính thức của TMV tại địa chỉ: http://www.toyota.com.vn/dich-vu-sau-ban-hang/kiem-tra-trieu-hoi hay liên hệ trực tiếp với các Đại lý/Chi nhánh đại lý của TMV trên toàn quốc hoặc gọi đến số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hoặc 0916001524.

Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, TMV rất mong các khách hàng bị ảnh hưởng sẽ chủ động liên hệ với đại lý của TMV để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến tham gia Chương trình.

Việc thực hiện Chương trình này, một lần nữa thể hiện trách nhiệm của TMV đối với sự an toàn của khách hàng - những người đã luôn yêu mến và tin dùng sản phẩm của Toyota tại Việt Nam, đồng thời khẳng định phương châm “Khách hàng là trên hết” của thương hiệu Toyota trên toàn cầu. Vì vậy, TMV rất mong nhận được sự cảm thông cũng hợp tác tích cực từ phía khách hàng để Chương trình được thực hiện nhanh chóng và đạt kết quả tốt nhất.

Theo giadinhvietnam.com