Tại Việt Nam, Toyota Vios là một trong những mẫu xe ăn khách bậc nhất. Đầu tháng 8/2018, Toyota Vios 2019 thế hệ mới chính thức trình làng với nhiều điểm mới về hệ thống an toàn, cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình, tạo bước đột phá trong thiết kế nhằm tăng ưu thế cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc xe hạng B như Honda City hay Hyundai Accent.

Ngoại thất Toyota Vios 2019

toyota-vios-2019-ban-3310

Toyota Vios 2019 thế hệ mới nhận được vô số lời khen ngợi từ phía người tiêu dùng và các chuyên gia đánh giá xe

Nhìn vào đầu xe, điều thể hiện rất rõ chính là những nét đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế “Keen Look” với đèn pha hẹp kéo dài và đẩy sang hai bên hông xe. Cụm đèn pha projector được vuốt ngược ra sau tôn lên sự sắc sảo. Lưới tản nhiệt phía dưới mở rộng ra và tràn đều về hai phía trên/dưới với các thanh nan cá tính. Hốc đèn sương mù của xe có hình dạng chữ L kéo ngược lên phía trên, khác với phiên bản cũ sử dụng hốc đèn sương mù dạng tròn. Tất cả những chi tiết trên mang đến một “khuôn mặt” sắc sảo, hiện đại cho Toyota Vios 2019.

Kích thước tổng thể của Toyota Vios 2019  là 4425 x 1730 x 1475 (mm) tương ứng với chiều D x R x C và chiều dài cơ sở đạt 2550 mm. Gương chiếu hậu của Toyota Vios 2019 1.5G CVT có chức năng chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ tương tự bản E CVT, trong khi bản E MT chỉ có mỗi chức năng chỉnh điện, không có hai chức năng còn lại. Do là bản cao cấp nên Toyota Vios 2019 1.5G CVT sử dụng tay nắm cửa mạ crom, trong khi hai bản còn lại có tay nắm cửa cùng màu thân xe.

Diện mạo của Toyota Vios 2019 thu hút hơn khi sử dụng bộ vành đúc 15 inch tiêu chuẩn được “bảo vệ” bởi bộ lốp hiệu Dunlop.

Nội thất Toyota Vios 2019

Bảng điều khiển trung tâm của xe đã được tinh chỉnh. Vật liệu nhựa đã được hạn chế tối đa nhằm giảm bớt cảm giác rẻ tiền. Tại đây, các cửa gió điều hòa viền kim loại tinh tế, tạo sự sang trọng, trực quan, rộng rãi hơn trước. Phiên bản G sử dụng màn hình giải trí 7 inch, đi kèm đầu đọc DVD, 6 loa âm thanh và các nút bấm điều khiển thuận tiện. Ngoài ra, xe còn tích hợp hệ thống đèn nội thất màu xanh dương.

Toàn bộ ghế ngồi trên Toyota Vios 2019 1.5G CVT được bọc da tương tự bản E CVT, còn bản E MT bọc nỉ. Ở hàng ghế trước, ghế lái chỉnh tay 6 hướng và ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế sau có thể ngả 25 độ (phiên bản cũ chỉ ngả tối đa 23 độ) nhằm tạo thêm nhiều không gian cho phần đùi và thân, giảm áp lực lên vùng bụng của người sử dụng. Điểm đáng chú ý, hàng ghế sau có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 để chủ nhân có thêm không gian chứa đồ.

Không gian khoang chứa đồ khá rộng và có thể “co giãn” bằng việc gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40. Thiết kế cốp sau tối đa hóa diện tích chứa đồ, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của hành khách.

Khả năng vận hành của Toyota Vios 2019

Toyota Vios 2019 sử dụng động cơ 1,5 lít Dual VVT-i hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 107 mã lực

Mặc dù thay đổi mạnh mẽ về thiết kế và bổ sung thêm nhiều tính năng an toàn, nhưng hệ thống vận hành của Toyota Vios 2019 vẫn mượn lại động cơ của phiên bản cũ, đó là khối động cơ 1,5 lít Dual VVT-i hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 107 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 vòng/phút và momen xoắn 140 Nm tại tốc độ tua máy 4.200 vòng/phút. Khối động cơ này nhận sự trợ giúp của hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT. Theo số liệu do nhà sản xuất công bố, mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 5.7L/ 100 km đường kết hợp, 7.1L/100 km đường nội đô, 4.9L/ 100 km đường ngoại thành.

Cảm giác lái của Toyota Vios 2019

Vios thế hệ mới mang lại trải nghiệm thú vị sau tay lái nhưng vẫn tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Thiết kế khí động học giúp tối ưu các khí động, khắc phục các lực cản lên xe, giúp xe vận hành trơn tru, đồng thời tăng tính ổn định khi xe di chuyển với tốc độ cao nhằm đảm bảo an toàn cho người lái. Hộp số tự động vô cấp cải tiến giúp xe vận hành êm ái và di chuyển mượt. công nghệ an toàn đạt chuẩn 5 sao sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho bạn khám phá mọi cung đường.

Ưu điểm: Thiết kế mới, hiện đại và trẻ trung hơn. Nội thất và không gian lưu trữ rộng rãi. Khả năng cách âm tốt hơn. Hệ thống an toàn nâng cấp. Động cơ vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu.

Nhược điểm: Các trang bị còn sơ sài, giá thành nhỉnh hơn phiên bản cũ.

Theo Giadinhvietnam.com