Niềm tự hào của Toyota trên đất Việt

Tháng 6/2019, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000, đồng thời chào đón trở lại sản xuất trong nước mẫu xe Fortuner. Đây là cột mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của Toyota tại Việt Nam, thể hiện sự nỗ lực của TMV trong việc thúc đẩy sản xuất trong nước theo định hướng của Chính phủ, thông qua đó đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và đất nước Việt Nam.

Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam phát biểu tại lễ xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 và ra mắt Fortuner lắp ráp trong nước.

Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam phát biểu tại lễ xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 và ra mắt Fortuner lắp ráp trong nước.

Ông Toru Kinoshita - Tổng Giám đốc công ty chia sẻ: “Tôi rất vui và tự hào khi công ty xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000. Đây là một dấu mốc đáng nhớ và quan trọng đối với TMV. Trải qua hơn 24 năm hình thành và phát triển, là một trong những liên doanh sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam, thị trường liên tục biến động với nhiều thách thức, nhưng đó chính là đòn bẩy giúp TMV vươn lên và đạt được những thành tựu đáng kể. Điều này có được là nhờ sự tin yêu và ủng hộ của khách hàng, sự hỗ trợ của Chính phủ, các nhà cung cấp, đại lý và các đối tác. Những thành tựu này cũng minh chứng rõ ràng cho sự quyết tâm của chúng tôi trong việc đồng hành cùng với sự phát triển của đất nước”.

Một trong những cam kết của TMV đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô là từng bước gia tăng tỉ lệ nội địa hóa thông qua việc sản xuất các linh kiện ngay tại nhà máy, mời gọi các nhà cung cấp hàng đầu tới đầu tư tại Việt Nam, tìm kiếm và phát triển các nhà cung cấp trong nước. Đặc biệt, bắt đầu từ năm 2017, Toyota thành lập một bộ phận chuyên trách hỗ trợ các nhà cung cấp, ưu tiên các nhà cung cấp Việt Nam, giúp họ cải tổ năng lực quản lý, từ đó tăng hiệu suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm. Hiện danh sách các nhà cung cấp của TMV đã lên tới con số 33 trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam, tổng số sản phẩm nội địa hóa của TMV đạt trên 400 sản phẩm các loại.

Lễ xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 của Toyota Việt Nam và ra mắt Fortuner lắp ráp trong nước. Lễ xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 của Toyota Việt Nam và ra mắt Fortuner lắp ráp trong nước.

Luôn giữ vững phương châm “Khách hàng là trên hết”, TMV liên tục mở rộng hệ thống đại lý đến nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm mang lại dịch vụ gần hơn tới từng khách hàng. Tính đến nay, TMV đã mở rộng hệ thống đại lý/chi nhánh lên đến con số 57 trên 26 tỉnh thành, với gần 570.000 chiếc xe Toyota đã được khách hàng đón nhận và hơn 10,5 triệu lượt khách hàng làm dịch vụ. Đồng thời, trong những năm gần đây, TMV liên tiếp được xếp hạng cao nhất về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng và dịch vụ do JD Power bình chọn.

Bên cạnh đó, TMV đã góp phần tạo công ăn việc làm gần 43.000 nhân viên trong toàn hệ thống bao gồm TMV, đại lý/chi nhánh và các nhà cung cấp của TMV trên toàn quốc. TMV cũng luôn là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng góp thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc với tổng số đóng góp thuế từ ngày thành lập đến nay hơn 8 tỷ USD.

Song song với việc hoàn thành mục tiêu kinh doanh, TMV cũng nỗ lực trở thành một công dân tốt trong cộng đồng sở tại thông qua việc triển khai và thực hiện rất nhiều hoạt động, chương trình lớn có ý nghĩa xã hội sâu sắc dưới sự hỗ trợ và hợp tác của cơ quan Chính phủ, trường đại học, cao đẳng cũng như người dân địa phương trong nhiều lĩnh vực như an toàn giao thông, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường và văn hóa - xã hội, thể hiện trách nhiệm và sự trân trọng với môi trường, con người và xã hội Việt Nam.

Fortuner phiên bản cải tiến 2019 được Toyota lắp ráp trong nước. Fortuner phiên bản cải tiến 2019 được Toyota lắp ráp trong nước.

Sự trở lại đầy uy lực của Fortuner “Made in Việt Nam”

Tại buổi lễ Toyota Việt Nam xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000, Toyota cũng chính thức ra mắt mẫu xe Fortuner lắp ráp trong nước - một trong những mẫu xe chủ lực của Toyota đang thống trị trong phân khúc SUV.

Mẫu Toyota Fortuner phiên bản 2019 tại Việt Nam vẫn được lắp ráp tại nhà máy của Toyota tại Vĩnh Phúc và sẽ có 4 phiên bản (2.8 4x4 máy dầu số tự động, 2.7 4x2 máy xăng số tự động TRD, 2.4 4x2 máy dầu số tự động và 2.4 4x2 máy dầu số sàn). Tuy nhiên, cùng với đó sẽ có thêm hai phiên bản nhập khẩu (CBU -2.7 4x4 máy xăng số tự động và 2.7 4x2 máy xăng số tự động).

Việc chuyển Fortuner từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước một lần nữa khẳng định nỗ lực của TMV trong việc thúc đẩy sản xuất và lắp ráp trong nước, theo định hướng của Chính phủ.

Trong phân khúc SUV, Fortuner được đánh giá khá cao về thiết kế, mẫu mã, hệ thống động cơ. Bên cạnh những cải tiến về ngoại thất, nội thất, Fortuner 2019 được nhiều khách hàng lựa chọn với hàng loạt các trang bị an toàn như: camera lùi, 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A- TRC, hệ thống hỗ trợ xuống dốc DAC và hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp người dùng yên tâm hơn khi vận hành xe ở những cung đường khó,…

Với sự trở lại này, Toyota Fortuner SUV cỡ trung sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo và thích hợp đối với khách hàng Việt Nam. Cùng chờ đón sự bùng nổ của Toyota Fortuner trong thời gian tới.

Nguồn: https://congluan.vn/toyota-xuat-xuong-chiec-xe-thu-500000-va-su-tro-lai-day-uy-luc-cua-fortuner-made-in-viet-nam-post64557.html

Theo Báo Công Luận Online