Trong đó, phường Cao Thắng có 6 người thiệt mạng, phường Bãi Cháy 2 người và phường Hồng Hà 1 người. Còn 2 người chưa xác định được chính xác địa chỉ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo yêu cầu lực lượng bộ đội ứng cứu ngay những gia đình bị nạn.

TP Hạ Long bị ngập úng nặng nề.

TP Hạ Long bị ngập úng nặng nề.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu trích ngay ngân sách tỉnh hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ và hỗ trợ cho các gia đình gặp nạn.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh có chỉ đạo đối với các sở, ban, ngành, địa phương: Dừng tất cả các cuộc họp để tập trung phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lụt.

Trung tâm TP. Hạ Long phía Hòn Gai nhìn từ trên cao.

Trung tâm TP. Hạ Long phía Hòn Gai nhìn từ trên cao.

Đêm 27/7 và sáng 28/7, mưa lớn tiếp tục gây thiệt hại trên địa bàn tỉnh. Lượng mưa đo được tại Cửa Ông đã lên tới 828mm, Cô Tô gần 800mm, Quảng Hà 587mm và Bãi Cháy là 580mm.

Theo báo cáo sơ bộ của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ninh, đến thời điểm này, nhiều địa phương trong tỉnh đã ngập úng, thiệt hại nặng nề.

Tại Thành phố Cẩm Phả, mưa lũ đã làm chết 03 người chết, lũ làm trôi 01 xe bán tải (Chủ xe tên Ánh) tại khu 9, phường Mông Dương. Ngập cục bộ một số đoạn Quốc lộ 18A (Km 137 - Quang Hanh, Km 144 - đầu tuyến tránh Cẩm Phả, Km 153 - Công ty Than Cao Sơn và Km 157 - cầu vượt đường sắt).

Đất đá từ trên đồi cao bị kéo xuống khu dân cư, đường sá.

Đất đá từ trên đồi cao bị kéo xuống khu dân cư, đường sá.

 

Nhiều khu dân cư tại các phường Cẩm Bình, Cẩm Phú, xã Dương Huy, phường Mông Dương, Cẩm Tây... đang "chìm" trong nước. Tại phường Cửa Ông, đất đá trôi ra đường  tuyến đường nội thị Cửa Ông. TP Cẩm Phả đã di dời tổng số 15 hộ dân trên địa bàn, công tác khắc phục vẫn đang được  thành phố  triển khai. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 60 tỷ đồng.

Nhiều tuyến phố của TP Hạ Long bị ngập sâu.

Nhiều tuyến phố của TP Hạ Long bị ngập sâu.

Thành phố Hạ Long là nơi lượng mưa khá lớn hiện hầu hết các khu dân cư đã ngập úng. Tại huyện Hoành Bồ, mưa to đã xuất hiện lũ. Đã có 43ha lúa bị ngập lụt và bồi lấp; ngập lụt hư hại thủy sản 22,3ha. ước thiệt hại: khoảng 2,0 tỷ đồng.

Huyện Vân Đồn, để đảm bảo an toàn, toàn huyện đã sơ tán 45 hộ dân (200 người) đến nơi an toàn. Thiệt hại về sản xuất nông nghiệp và thủy sản đến 7h sáng nay ước tính khoảng gần 90 tỷ đồng. Nhiều tuyến đường sạt lở, lũ cuốn trôi.

Chìm trong biển nước.

Chìm trong biển nước.

Một số hồ trên địa bàn nguy cơ mất an toàn đã được tích cực khắc phục. Huyện cũng thành lập đoàn công tác gồm 30 đồng chí là các thành viên BCH và các lực lượng mang theo thuốc men, lương thực, nước uống đảm bảo cung cấp cho 125 người trong thời gian 02 ngày tại địa bàn xã Bản Sen. Thiệt hại toàn huyện ước tính khoảng 123 tỷ đồng.

 Ngoài ra, tại các địa phương khác đã có những thiệt hại do mưa ngập. Mưa lớn cũng khiến các điểm ngập lụt trên Quốc lộ 18A bị ngập lại, giao thông tiếp tục bị chia cắt./.

Nhật Linh / Theo Ngày nay Online