Theo đó, Sở GD-ĐT TP. HCM vừa có văn bản 4215/GDĐT-CTTT về công tác đảm bảo an toàn trường học trong ngành giáo dục. Căn cứ văn bản số 5253/UBND-VX, ngày 22 tháng 11 năm 2018 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc sập giàn giáo tại trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh, huyện Bình Chánh, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn bàn thành phố.

TP. HCM: Yêu cầu rà soát, kiểm tra lại trang thiết bị về cơ sở vật chất trong nhà trường

Ảnh minh họa.

Sở GD-ĐT tạo đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thực hiện các nội dung như sau: Thủ trưởng các đơn vị cần rà soát, kiểm tra lại trang thiết bị về cơ sở vật chất trong nhà trường nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản, tránh chủ quan để xảy ra tai nạn, mất an toàn làm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của học sinh.

Đối với công tác quản lý bãi giữ xe: Đơn vị trường học không tổ chức giữ xe trên 50cc của học sinh. Tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở các em học sinh không đi học bằng xe máy trên 50cc.

Bố trí bãi giữ xe (xe đạp, xe đạp điện và xe máy từ 50cc trở xuống) không chiếm khu sinh hoạt vui chơi của học sinh

Bãi giữ xe không chắn lối thoát hiểm, hoặc các lối đi để di chuyển khi có sự cố, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Đối với  công tác quản lý học sinh trong lễ, hội, luyện tập, vui chơi, vận động: Đối với các tổ chức hoạt động lễ, hội, ngoại khóa: Đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trong khâu tổ chức. Không để xảy ra sự cố ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên, giáo viên, học sinh – sinh viên.
Chú ý đến cách bố trí không gian tổ chức, an toàn về điện, công tác phòng chống cháy nổ,…

Tổ chức hoạt động ngoại khóa ngoài nhà trường, thực hiện theo văn bản 267/GDĐT-CTTT ngày 24 tháng 1 năm 2018 của  GD-ĐT về tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa cho học sinh tại các trường học trên địa bàn Thành phố.

Các hoạt động luyện tập thể dục thể thao, thể dục cổ động, các trò chơi vận động của học sinh phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi tham gia luyện tập và vui chơi: Phải có thảm lót bảo vệ hoặc luyện tập trong điều kiện an toàn; tham gia thi đấu phải được trang bị bảo hộ; có giáo viên phụ trách theo dõi; có nhân viên y tế thường trực để hỗ trợ khi cần thiết.

Sở GD-ĐT đặc biệt nhấn mạnh học sinh phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy máy, xe đạp điện.

Phụ huynh học sinh phải đội mũ bảo hiểm cho con khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy và phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện.

Theo congly.vn