Theo đó, việc trang bị đầu thu cho người nghèo phải đảm bảo thực hiện xong trước ngày tắt sóng truyền hình analog 15/08/2016.

Được biết, tiêu chuẩn hộ nghèo của TP Hồ Chí Minh là hộ có mức thu nhập dưới 16 triệu đồng/người/năm, hộ cận nghèo có mức thu nhập dưới 21 triệu đồng/người/năm.

Báo cáo mới nhất từ Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh cho biết: Tính đến ngày 05/11/2015, số hộ nghèo và cận nghèo theo chuẩn riêng trên địa bàn thành phố là 59.077 hộ.

Trong đó, số hộ nghèo và cận nghèo các huyện ngoại thành là 27.398 hộ. 

(Ảnh minh họa).

Như vậy, số hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chuẩn riêng của TP.HCM sẽ không nằm trong diện được hỗ trợ hỗ trợ đầu thu từ Bộ TT&TT.

Do đó, khi tắt sóng truyền hình tương tự mặt đất thì các hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn riêng của TP Hồ Chí Minh chưa kết nối hệ thống truyền hình trả tiền, đang sử dụng truyền hình tương tự thông qua anten với tivi không tích hợp chuẩn DVB-T2 sẽ bị ảnh hưởng, không xem được truyền hình.

Tuy nhiên, Sở TT&TT TP.HCM đã phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP và UBND các quận, huyện tiến hành điều tra, khảo sát hiện trạng sử dụng truyền hình của các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Sau 2 lần khảo sát, rà soát hiện trạng xem truyền hình tại các hộ nghèo, cận nghèo chuẩn thành phố, hiện có 13.650 hộ đủ điều kiện nhận hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất. Còn 461 hộ có đơn đề nghị hỗ trợ nhưng hồ sơ có lỗi (lỗi cung cấp thông tin, lỗi không xác nhận của địa phương,..) dẫn đến không xác định được đối tượng hỗ trợ.

Các hộ nghèo, cận nghèo còn lại đang sử dụng truyền hình trả tiền, hoặc đã tivi có tích hợp đầu thu DVBT2 hoặc chưa có tivi sẽ không thuộc diện hộ trợ.

Do vậy, Sở TT&TT có văn bản đề nghị UBND các quận huyện tiếp tục rà soát thông tin đối với các hộ gia đình có đơn đề nghị hỗ trợ nhưng bị lỗi và báo kết quả rà soát về Sở TT&TT trước ngày 30/6/2016, để Sở TT&TT làm việc với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xem xét và phê duyệt bổ sung đợt 2.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam