Cụ thể, từ ngày 25/2/2016, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ cấp giấy phép lái xe quốc tế cho các công dân có nhu cầu sử dụng.

Người dân có nhu cầu cấp giấy phép lái xe quốc tế chỉ cần mang giấy phép lái xe bản gốc và làm một tờ đơn (theo mẫu) đến Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, địa chỉ tại: 252 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3 để làm thủ tục cấp đổi. Trường hợp không cấp giấy phép cho người dân, đơn vị thực hiện cấp đổi sẽ trả lời và nêu rõ lý do.

Chậm nhất 5 ngày làm việc, người dân sẽ lấy được giấy phép lái xe quốc tế.

Giấy phép lái xe quốc tế có thời hạn không quá 3 năm và được sử dụng để lái xe tại 73 quốc gia tham gia Công ước quốc tế 1968 về giao thông đường bộ và Công ước về biển báo - tín hiệu đường bộ (Công ước Vienna).

Được biết, người có giấy phép lái xe do Việt Nam cấp khi điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông trên lãnh thổ nước ngoài bắt buộc phải mang cả 2 giấy phép lái xe đi, một giấy phép lái xe do Việt Nam cấp và một giấy phép lái xe quốc tế.

Điều kiện được cấp giấy phép lái xe quốc tế là: Công dân người Việt hoặc người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam, có giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp bằng vật liệu PET, còn giá trị sử dụng.

Hạng xe được phép điều khiển của giấy phép lái xe quốc tế tương ứng với các hạng xe của giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp.

Hồ sơ bao gồm: Đơn đề nghị cấp giấy phép lái xe quốc tế (theo mẫu quy định) và bản sao chụp giấy phép lái xe, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị sử dụng.

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam