Mới đây, Tpbank đã báo cáo kinh doanh năm 2018 đã đạt được kết quả đáng ngưỡng mộ. Theo đó, năm 2018, TPBank thu về tới 4.378 tỷ thu nhập lãi thuần, tăng 38%. Ngoài hoạt động kinh doanh ngoại hối (vàng và ngoại tệ) tăng hơn gấp đôi thì lãi từ hoạt động dịch vụ của nhà băng này trong quý cuối cùng năm 2018 đã tăng gần 6 lần, đạt hơn 236 tỷ đồng. Tổng doanh thu của TPBank đã đạt được tới 2.258 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2017.

Năm qua, TPBank đã chủ động tập trung đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ và mở rộng các mảng kinh doanh khác nhằm gia tăng nguồn thu, nhờ vậy các khoản thu nhập ngoài lãi trên tổng thu nhập cũng tăng lên đáng kể.

TPBank tăng chi phí chăm sóc nhân viên của mình

TPBank tăng chi phí chăm sóc nhân viên của mình

Hơn nữa, việc mở rộng các hoạt động về thanh toán trong và ngoài nước cũng như dịch vụ thẻ cũng góp phần mang lại nguồn thu nhập khá lớn cho ngân hàng.

Ngoài việc tiết kiệm chi phí, TPBank cũng đã có nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả nhân sự, lợi nhuận tăng cao mà số nhân viên tăng không đáng kể, nhờ đó lợi nhuận bình quân trên nhân viên cũng tăng gần gấp đôi năm trước, và thu nhập bình quân của người lao động cũng tăng lên đáng kể.

Cụ thể, TPBank đã chi tới 1.509 tỷ đồng chi phí cho nhân viên, tăng gần 60% so với năm trước đó. Trong đó, riêng tiền lương và thưởng đã là 1.402 tỷ đồng, cũng tăng 46%.

Ước tính, mỗi nhân viên trong năm 2018 có thu nhập đến gần 24 triệu đồng/tháng (bao gồm cả lương và thưởng).

Với mức lương tăng vọt như vậy, hứa hẹn Tết nguyên đán 2019, nhân viên TPBank sẽ nhận được mức thưởng cao hơn rất nhiều so với năm trước.

Theo Mộc My/Đô Thị Mới