Hiện nay, khi tình trạng tiền trong tài khoản không cánh mà bay ngày càng xảy ra rất nhiều, TPBank đã ra mắt một tính năng mới vô cùng siêu việt và bảo mật, cho phép người dùng có thể rút tiền bằng QR Code trên cả ATM và Livebank.

Theo đó, từ ngày 5/11/2018, tất cả các khách hàng có thể rút tiền bằng mã QR Code trên máy ATM, LiveBank mà không cần phải sử dụng thẻ vật lý ATM.

Với những khách hàng có smartphone thì tính năng này vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn download ứng dụng QuickPay cho iPhone hoặc điện thoại nền tảng Android, sau đó tích hợp tài khoản thẻ nội địa, thẻ Visa hoặc Master Card vào QuickPay là đã sẵn sàng có thể rút tiền trên toàn bộ hệ thống ATM, LiveBank của TPBank.

Với mã QR, khách hàng cũng không cần phải đến các điểm giao dịch để hỏi thông tin mà vẫn có thể truy vấn được các thông tin nói trên thông qua các thiết bị máy tính, điện thoại của mình.

Nếu tại cây ATM, khách hàng bấm phím 9 trên màn hình hoặc chọn biểu tượng (icon) rút tiền QR Code, sử dụng ứng dụng QuickPay để quét mã QR Code trên màn hình ATM, chọn thẻ cần rút tiền, nhập mã PIN thẻ và thực hiện rút tiền trên máy ATM như bình thường. Trên LiveBank, khách hàng chỉ cần bấm vào lựa chọn “Rút tiền” trên màn hình cảm ứng và bấm vào biểu tượng QR Code ngay trên màn hình, nhập mã pin và thực hiện rút tiền.

Khách hàng cũng có thể dùng mã này để thanh toán thay tiền mặt ở các cửa hàng chấp nhận thanh toán QR trên toàn quốc.

Như vậy, với sự kiện ra mắt mã QR, TPBank đã trở thành ngân hàng đầu tiên cho phép rút tiền phi tiếp xúc bằng QR Code trên toàn hệ thống ATM và hệ thống ngân hàng tự động LiveBank bằng ứng dụng QuickPay.

Theo Thanh Vân/Đô Thị Mới