Từ hôm qua 27/11, TPBank triển khai tính năng tự động xác nhận thông tin chủ tài khoản qua giọng nói. Với giải pháp này, khách hàng khi gọi tới tổng đài sẽ không phải xác minh thoongtin cá nhân như thông tin số chứng minh thư, ngày cấp...

Với việc nhận diện bằng giọng nói, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian mà phía TPBank cũng xác định thông tin tài khoản chính xác hơn và tránh việc thông tin của khách hàng bị nghe lén. Phương pháp này đã được nhiều ngân hàng lớn trên thế giới sử dụng.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng cần gọi đến tổng đài của TPBank để hệ thống lưu lại giọng nói. Các lần sau, hệ thống sẽ tự xác minh giọng nói song song với việc khách trao đổi với tổng đài viên.

Năm vừa qua, song song với việc đẩy mạnh chất lượng phục vụ của giao dịch viên, TPBank đã hoàn thành nhiều giải pháp ngân hàng số mang tính đột phá như: phát hành thẻ ATM ngay tại chỗ tại LiveBank, khách hàng nộp tiền toàn thời gian bằng thẻ/CMND/ hộ chiếu, cho phép rút tiền bằng vân tay, QR Code, giấy tờ cá nhân mà không cần dùng thẻ, xác minh khách hàng (KYC) bằng giọng nói mà không cần phải trả lời những câu hỏi bảo mật thông thường.

Theo Mi Trần/Đô Thị Mới