Quận Thủ Đức

Quận Thủ Đức

Theo thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM, thành phố đã chấp thuận cho UBND quận Thủ Đức đầu tư nâng cấp 16 công trình xung yếu với tổng kinh phí khoảng 86 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP phân cấp có mục tiêu cho quận Thủ Đức năm 2019.

Các công trình này sau khi được đầu tư hoàn thành sẽ giúp ngăn triều cường, tiêu thoát nước, phòng, chống ngập úng, bảo vệ cho các khu vực dân cư có tổng diện tích khoảng 223ha với khoảng 20.000 hộ dân trên địa bàn quận.

UBND TP cũng chấp thuận cho UBND quận Thủ Đức tu sửa cấp bách 25 công trình xung yếu với tổng kinh phí hơn 24 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Phòng chống thiên tai TP năm 2019.

Các công trình bờ bao này sau khi được đầu tư hoàn thành sẽ giúp ngăn triều cường, phòng, chống ngập úng, bảo vệ cho các khu vực dân cư có tổng diện tích khoảng 191ha với khoảng 16.000 hộ dân trên địa bàn quận.

Trước đó, năm 2018, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) TP.HCM đãđẩy nhanh xây dựng và hoàn thành các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, trong đó tập trung phần lớn tại khu Đông nhằm giải quyết ùn tắc và dần khép kín hệ thống hạ tầng giao thông đô thị trên địa bàn. Đây cũng là một trong những bước đi mạnh mẽ của chính quyền địa phương khi muốn chuẩn bị các điều kiện cần và đủ để đưa 3 quận của khu Đông (Thủ Đức, 9 và 2) sớm trở thành Khu đô thị thông minh trong tương lai rất gần.

Phương Thảo

 

Theo phuongnam.reatimes.vn