TPHCM: Giá nhà đất tăng chóng mặt, "cò" đất làm loạn

Theo báo cáo tình hình thị trường bất động sản trong hai quý vừa qua của một số công ty nghiên cứu thị trường, khu Đông TPHCM gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức đang là tâm điểm của thị trường bất động sản trong phân khúc đất nền. Tại đây, tỷ lệ tiêu thụ đất nền phân lô đạt tới 100%. Giá đất liên tục tăng khoảng 5 - 10% so với quý trước, riêng khu vực quận 2 tăng 15 - 20%. Theo thông tin phóng viên ghi nhận được, tại quận 9, khu vực cảng Phú Hữu, giá đất nền trong một tháng gần đây cũng đã tăng từ 24-25 triệu/m2 lên 30-35 triệu đồng/m2. Tại khu vực Long Phước, giá nhà phố cũng tăng chóng mặt từ 600-700 triệu đồng/căn lên 1 tỷ đồng/căn chỉ trong một tháng qua.

UBND TPHCM yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xử lý tình trạng

UBND TPHCM yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xử lý tình trạng "cò" thổi giá đất (Ảnh minh họa). Ảnh: GIA MIÊU

Một số dự án đất nền hiện đang xây dựng hạ tầng và chưa có giấy chủ quyền (sổ đỏ) nằm trên đường Tam Đa, cách đây một tuần được chào với giá 16,5 triệu đồng/m2 thì nay đã được đẩy lên 18,5 đến 19 triệu đồng/m2. Một số dự án nằm trên đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9 hiện đã có sổ đỏ mới được chào với giá 25 triệu đồng/m2 thì nay được đẩy lên 40-50 triệu đồng/m2. Theo thông tin ghi nhận được từ một số nhân viên môi giới tại khu vực quận 9, giá nhà đất tăng hàng ngày, hàng giờ, nay nhận cọc mai sang tên đã lời được mấy chục triệu đồng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đất nền: Điểm sáng của bức tranh bất động sản cuối năm 2018

Tâm lý của người Việt từ xưa luôn coi đất nền là tài sản đáng giá, là của để dành. Thế nên, dù thị trường có biến động ra sao, dù đổ hàng tỉ đồng vào thì chỉ cần mảnh đất “cắm dùi” nhà đầu tư vẫn có cảm giác an tâm.

Dĩ nhiên, việc đầu tư vào đất nền không hoàn toàn mang lại tỷ suất lợi nhuận ngay lập tức nhưng nhà đầu tư hiểu rằng, xác suất phải cắt lỗ từ các sản phẩm bất động sản đất nền là thấp nhất trong tất cả các phân khúc bất động sản khác.

Nhận định về lý do khiến phân khúc đất nền luôn trở thành miếng bánh hấp dẫn nhà đầu tư, GS Đặng Hùng Võ cho rằng: “Do tâm lý “ăn chắc mặc bền”, thích đầu tư nền đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Việt bởi tính thanh khoản cao, cơ hội sinh lời lớn ở phân khúc này lớn”. Cũng theo GS Đặng Hùng Võ, với một mảnh đất, nhà đầu tư có thể để dành hoặc xây dựng, thiết kế ngôi nhà theo ý muốn của mình mà không lo sự ràng buộc. Đó là rất nhiều lý do khiến đất nền là "món ăn ưa thích" của giới đầu tư.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Khách hàng “nuốt đắng” khi mua nhà ở hình thành trong tương lai

Tin tưởng vào chủ đầu tư lớn, hài lòng về bức tranh về ngôi nhà mới mà nhân viên môi giới đưa ra, rất nhiều khách hàng đã bỏ tiền túi ra để đặt cọc sở hữu một căn nhà dù chưa biết “mặt mũi” trong tương lai ra sao. Kể từ lúc còn ở trên giấy, khi dự án mới còn là cái móng thô sơ, song, tâm lý đặt trước là sẽ có căn nhà đẹp, giá rẻ nên rất nhiều khách hàng ào ạt xuống tiền sớm ngay từ lúc mở bán dự án.

Để rồi cuối cùng, chính các khách hàng phải thấp thỏm trước ngôi nhà của mình đang nằm giữa hàng loạt rủi ro. Rất nhiều dự án chung cư rơi vào tình trạng chậm tiến độ. Đã thế, đến thời điểm nhận nhà, để tránh vi phạm điều khoản trong hợp đồng khi bàn giao chậm, nhiều chủ đầu tư đã giao nhà khi các cơ sở hạ tầng khác vẫn còn ngổn ngang.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Quảng Nam sẽ triển khai các dự án BT phù hợp

Sở Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản phản hồi về tình hình đầu tư các dự án giao thông trên địa bàn theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).

Trong đó có các dự án được dư luận quan tâm trong thời gian qua tại khu đô thị mới (KĐTM) Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn.

Sở KH-ĐT Quảng Nam cho biết, từ năm 2012 đến nay, để kết nối hạ tầng, phát triển KĐTM Điện Nam - Điện Ngọc theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và kết nối giao thông thông suốt trên tuyến đường dẫn phía Bắc cầu Cửa Đại, phục vụ các dự án của Khu kinh tế mở Chu Lai, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có chủ trương đầu tư một số dự án cấp thiết theo hình thức BT.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đại gia đứng sau vụ cháy 13 người chết rút khỏi Carina Plaza

Ngày 29/9, Công ty Cổ phần Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn (Sejco) có thông báo gửi cư dân chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM), về việc công ty này sẽ dừng hoạt động quản lý vận hành chung cư này, từ ngày 1/10/2018.

Theo nội dung thông báo, Công ty Sejco cho rằng, thời gian qua họ đã nỗ lực để cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao chất lượng môi trường sống của cư dân chung cư Carina Plaza. Đồng thời, Sejco cũng thừa nhận có những thiếu sót trong việc quản lý vận hành chung cư và cho rằng điều này là khó tránh khỏi.

“Kể từ ngày 1/10/2018, Ban Quản lý tòa nhà - Công ty Sejco sẽ dừng hoạt động quản lý vận hành tại chung cư Carina”, thông báo nêu.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 

Theo Reatimes.vn