Cuối tháng 7, đầu tháng 8/2019, Cục quản lý thị trường TP.Hồ Chí Minh tổ chức kiểm tra các cửa hàng văn phòng phẩm, điểm bán lẻ trên các quận, huyện trước thềm năm học mới. Qua kiểm tra phát hiện nhiều dụng cụ học tập làm giả, trong đó có gần 100 máy tính Casio hàng giả, hàng nhái.

TP.HCM: Kiểm tra hàng giả hàng nhái trước năm học mới - Ảnh 1

Đầu năm học mới là thời điểm vấn nạn hàng giả, hàng nhái dụng cụ học tập càng diễn biến tinh vi, phức tạp. Nhất là sản phẩm máy tính cầm tay điển hình là thương hiệu Casio bị làm giả, làm nhái rất nhiều gây ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp lần người sử dụng.

Theo đó, Cục quản lý thị trường TP.Hồ Chí Minh tổ chức kiểm tra các cửa hàng văn phòng phẩm, điểm bán lẻ trên các quận, huyện trước thềm năm học mới. Qua kiểm tra phát hiện nhiều dụng cụ học tập làm giả, trong đó có gần 100 máy tính Casio hàng giả, hàng nhái. Những sản phẩm này ngay lập tức bị lập biên ban và thu giữ để kiểm tra, đối chiếu và xử lý sau khi có kết quả.

TP.HCM: Kiểm tra hàng giả hàng nhái trước năm học mới - Ảnh 2

Theo Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) - Nhà phân phối độc quyền máy tính Casio tại Việt Nam, vấn đề hàng giả hàng nhái ngày càng tinh vi, bị làm giả ngay cả tem chống giả nên không thận trọng thì học sinh rất dễ làm giả. Mỗi model máy tính mới ra đời chỉ một thời gian ngắn là xuất hiện máy tính giả. Hiện toàn bộ các model máy tính học sinh đều có hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền...

Nhất là trong thời điểm gần bước vào năm học mới, tình trạng hàng giả hàng nhái máy tính Casio càng diễn ra phức tạp, vô cùng tinh vi. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến học sinh. Bởi nếu lỡ mua phải máy tính hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền thì sử dụng một thời gian ngắn sẽ gây ra tình trạng chập chờn, nhanh hỏng... Nguy hiểm hơn là tình trạng sai số.

TP.HCM: Kiểm tra hàng giả hàng nhái trước năm học mới - Ảnh 3

Cũng theo đại diện này, máy giả thường rất tinh vi như CASIO thì thường giả bằng các nhãn hiệu như CASID, CASILO, CASIIO… hoặc các đối tượng làm giả chỉ thay đổi một vài ký tự nhỏ ở tên nhãn hiệu, còn màu sắc, mẫu mã thương hiệu máy tính Casio vẫn giữ nguyên nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Để nhận biết, người tiêu dùng nên quan sát xem máy có tem chống giả Casio chính hãng, ngoài vỏ hộp có tem nhãn phụ để chứng minh xuất xứ hàng hóa không?. Nếu không có thì là hàng giả, hàng nhái…

Quan trọng nhất là kiểm tra tem chống giả. Con tem chính hãng dán trên thân máy phải có đủ 3 đặc điểm gồm hiệu ứng logo BITEX nổi 3D, tương phản màu sắc chìm và hiển thị chữ OK khi soi đèn laser. Chính vì vậy, học sinh cần phải kiểm tra thật kỹ trước khi chọn mua, nhất là khi mua hàng online.

Hiện máy tính Casio chính hãng đã được Công ty BITEX bảo hành lên tận 7 năm áp dụng cho máy tính khoa học, và 5 năm cho toàn bộ máy + thêm 2 năm cho Pin dành cho các dòng máy khác, miễn phí ship bảo hành qua VNPOST, 1 đổi 1 trong vòng 1 năm đầu tiên… Nếu người tiêu dùng mua phải hàng giả, hàng nhái Máy tính Casio sẽ không được hưởng các chế độ trên từ BITEX.

Nguồn: http://baodansinh.vn/tphcm-cuc-quan-ly-thi-truong-kiem-tra-hang-gia-hang-nhai-truoc-nam-hoc-moi-d102895.html

Theo baodansinh.vn