Trong thời gian vừa qua, trên một số trang mạng xã hội có đăng tải thông tin về một phiếu kiểm nghiệm nguyên liệu Citric acid của Công ty TNHH URC Việt Nam có hàm lượng chì vượt ngưỡng.

Trước thông tin trên Cục An toàn thực phẩm cho biết đã chủ động chỉ đạo Chi Cục ATVSTP thành phố Hà Nội lấy 05 mẫu sản phẩm C2, 05 mẫu sản phẩm Rồng đỏ ngẫu nhiên trên thị trường thuộc các lô sản xuất khác nhau, đồng thời, Cục An toàn thực phẩm cũng tiến hành lấy mẫu nguyên liệu Citric acid tại nhà máy Công ty TNHH URC Việt Nam để kiểm nghiệm hàm lượng chì và yêu cầu đơn vị kiểm nghiệm trả kết quả nhanh nhất có thể để công bố.

Hàm triệu người tiêu dùng đang lo lắng trước thông tin nước giải khát C2 có hàm lượng chì cao.

Hàm triệu người tiêu dùng đang lo lắng trước thông tin nguyên liệu Citric acid của Công ty TNHH URC Việt Nam có hàm lượng chì vượt ngưỡng. Ảnh minh họa.

Cục An toàn thực phẩm cũng lưu ý: Việc chủ động kiểm nghiệm nguyên liệu, sản phẩm trước khi sản xuất, kinh doanh là quyền của các nhà sản xuất, vì trên thực tế nhiều nhà sản xuất, kinh doanh chủ động kiểm soát, kiểm nghiệm sản phẩm, nguyên liệu trước khi sản xuất hoặc nhập khẩu. Nếu không đạt chất lượng họ có thể chủ động không sản xuất hoặc không ký kết hợp đồng nhập khẩu.

Cơ quan quản lý chỉ có thể xử lý nếu tổ chức, cá nhân nào cố tình đưa nguyên liệu hoặc sản phẩm không bảo đảm chất lượng vào sản xuất, kinh doanh.

Quan điểm của Cục An toàn thực phẩm trước bất cứ thông tin liên quan đến lĩnh vực an toàn thực phẩm đều phải kiểm tra, xác minh và công bố khách quan, chính xác, minh bạch, với mục tiêu số một là bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng bên cạnh đó cũng phải bảo đảm những quyền lợi hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp.

Cục An toàn thực phẩm cho biết sẽ thông báo và sẽ công bố kết quả kiểm nghiệm trong thời gian sớm nhất. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Theo Phạm Bá / Gia đình Việt Nam