rong những ngày vừa qua, trước thông tin nguyên liệu axit citric và sản phẩm: Trà xanh hương chanh C2 và Nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ của Công ty TNHH URC Việt Nam có hàm lượng Chì vượt giới hạn cho phép, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã chỉ đạo Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội lấy ngẫu nhiên 5 mẫu Trà xanh hương chanh C2 và 5 mẫu Nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng đỏ đang lưu thông trên thị trường.

Tất cả các mẫu này đã được gửi tới Viện Dinh dưỡng để kiểm nghiệm hàm lượng Chì.

Cục An toàn thực phẩm xin cho biết: Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện Dinh dưỡng, tất cả các mẫu trên (10/10) đều có hàm lượng chì nằm trong giới hạn quy định.

Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ Y tế đã có kế hoạch thanh tra các nội dung liên quan đến an toàn thực phẩm của Công ty URC Việt Nam.

Hàm triệu người tiêu dùng đang lo lắng trước thông tin nước giải khát C2 có hàm lượng chì cao.

Hàm triệu người tiêu dùng đang lo lắng trước thông tin nguyên liệu Citric acid của Công ty TNHH URC Việt Nam có hàm lượng chì vượt ngưỡng. Ảnh minh họa.

Trong một diễn biến khác, chiều ngày 13/5, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã lên tiếng về thông tin liên quan đến kết quả kiểm nghiệm trà C2, nước Rồng đỏ và nguyên liệu Acid Citric của Công ty TNHH URC Việt Nam.

Theo đó, về kết quả kiểm nghiệm được đăng tải trên mạng xã hội, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia khẳng định, đã thực hiện nhận mẫu, kiểm nghiệm mẫu và trả kết quả cho khách hàng đúng quy trình và bảo mật thông tin theo Tiêu chuẩn Việt Nam ISO/IEC 17025:2007.

Về thông tin Công ty TNHH URC Việt Nam mang 1 tỷ đồng đến cho 2 cá nhân của Viện để các mẫu nước C2, nước Rồng đỏ được đưa tới kiểm nghiệm cho kết quả như mong muốn, Viện này cho biết, đã tổ chức họp để yêu cầu các cá nhân giải trình vấn đề này bằng văn bản.

"Các cá nhân có liên quan đều khẳng định: Không nhận bất kỳ tiền hoặc quà từ Công ty TNHH URC Việt Nam. Viện đã kiến nghị lãnh đạo Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với lực lượng an ninh giải quyết dứt điểm sự việc trên" - thông báo của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia khẳng định.

Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia cũng cho biết, sẽ sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để tìm hiểu rõ động cơ, mục tiêu của các thông tin đăng tải vừa qua với mục tiêu bảo đảm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ người tiêu dùng, bảo vệ uy tín cá nhân của cán bộ Viện nói riêng và tập thể Viện nói chung.

"Bất kỳ cán bộ nào sai phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật" - thông báo nêu rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Theo Phạm Bá / Gia đình Việt Nam