Còn hơn một tháng nữa mới đến tết Trung thu, tuy nhiên thị trường bánh đã khá sôi động. Đáng nói hơn cả, so với những năm trước, năm nay nhiều người kinh doanh hàng online đang bán các loại bánh trung thu được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc, Đài Loan.

Những chiếc bánh trung thu có trọng lượng khoảng 40gr được rao bán với giá khoảng 6.000đ/chiếc. Bán theo cân là 110.000đ/kg gồm 20 – 22 chiếc. Nếu mua bánh với số lượng lớn từ 5kg thì chỉ có giá 85.000đ/kg. Như vậy, tính ra mỗi chiếc bánh trung thu có giá khoảng hơn 3.000đ.

Bánh trung thu nội địa Trung Quốc ( Ảnh chụp màn hình)

Bánh trung thu nội địa Trung Quốc ( Ảnh chụp màn hình)

Bánh được người kinh doanh giới thiệu là hàng nội địa Trung, có đủ các vị hoa quả như cam, dâu tây, đậu đỏ...Hạn sử dụng của những chiếc bánh này là 3 tháng.

Cũng với loại bánh khác, được giới thiệu là xuất xứ từ Đài Loan với "lớp vỏ bánh mềm và thơm ngon", những chiếc bánh này lại có hạn sử dụng 4 tháng dù loại bánh ở hai hình ảnh khá giống nhau. 

Ảnh chụp màn hình

Bánh trung thu mini Đài Loan (Ảnh chụp màn hình)

Ngoài loại bánh trung thu mini trên, hiện trên thị trường bánh trung thu kiểu "pizza" cũng là mặt hàng hút khá nhiều người mua. 
Bánh trung thu HongKong ( Ảnh chụp màn hình)

Bánh trung thu HongKong ( Ảnh chụp màn hình)

Theo lời quảng cáo bánh trung thu HongKong rất tốt cho sức khỏe, người già, phụ nữ mang thai...Tuy nhiên, lại không hề có thông tin về nhà sản xuất hay hạn sử dụng hay chứng nhận về tốt cho sức khỏe. 
Loại bánh này được rao bán với giá 70.000 đ/chiếc. Nếu mua với số lượng lớn giá chiếc bánh trung thu gần 1kg này chỉ khoảng 45.000đ/chiếc.
Với nhiều vị khác nhau, lời giới thiệu hấp dẫn, giá khá rẻ những chiếc bánh trung thu có nguồn gốc từ Trung Quốc này đang được khá nhiều người tiêu dùng mua về ăn.
Tuy nhiên, liệu các loại bánh này có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi nguồn gốc xuất xứ khá chung chung, bao bì nhãn mác toàn tiếng Trung Quốc không phải ai cũng hiểu và nếu là hàng nội địa thì tại sao khi nhập sang Việt Nam giá chỉ từ 3.000 đ/chiếc?

Theo An Hạ/Reatimes