Tiếp nối thành công từ cuộc bình chọn mẫu xe sedan và SUV, từ ngày 8/3-18/3/2018, VINFAST tiếp tục trưng cầu dân ý nhằm tìm ra mẫu xe “được lòng” khách hàng nhất. Cuộc bình chọn lần 2 tập trung vào các thiết kế ô tô cỡ nhỏ và ô tô điện sẽ ra mắt vào năm 2019.

Với gần 300.000 lượt truy cập, góp ý, bình chọn, chung cuộc mẫu xe điện IDG EV A và xe cỡ nhỏ IDG ICE A của nhà thiết kế Ital Design đã về nhất với tỷ lệ bình chọn lần lượt là 22,8% và 21%.

 “Tôi ưng hai mẫu xe điện IDG EV A và xe cỡ nhỏ IDG ICE A của nhà thiết kế Ital Design ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tôi rất chờ đợi xe ô tô thương hiệu Việt lăn bánh trên đường, và sẽ dùng phần thưởng này để mua xe VINFAST vào năm tới” - anh Cù Hoàng Đạt(Gia Lai), chủ nhân Giải nhất với phần thưởng trị giá 200 triệu đồng phấn khích chia sẻ.

Đạt giải nhì của chương trình với phần thưởng 50 triệu đồng, anh Lê Trung (Hà Nội) cũng rất hào hứng cho biết: “Tôi rất mong chờ với sản phẩm xe điện, và tự hào khi một thương hiệu ô tô Việt có thể sản xuất sản phẩm với công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới như vậy”.

Hai mẫu xe của Ital Design nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên gia. Ông Nguyễn Thanh Hải - chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam nhận định mẫu xe VINFAST có sự tương đồng với những thiết kế mang tính biểu tượng của xe nhỏ trên thế giới, hiện đại, thời thượng, mạnh mẽ. Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Tổng giám đốc diễn đàn Otofun ấn tượng với độ “bảnh” từ hai mẫu xe của Ital Design và cho rằng nhà thiết kế này rất hiểu thị hiếu của người Việt Nam.

Ông James B.DeLuca, Tổng Giám đốc nhà máy sản xuất ô tô VINFAST cho biết kết quả bình chọn của người tiêu dùng sẽ là cơ sở tham chiếu quan trọng để công ty cân nhắc lựa chọn cho 2 mẫu ô tô điện và ô tô cỡ nhỏ sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm tới.

Phương châm của VINFAST là hợp tác với các nhà thiết kế hàng đầu thế giới để xuất xưởng những sản phẩm VINFAST đúng với ý nghĩa: Việt Nam – Phong cách – An toàn – Sáng tạo – Tiên Phong và hướng tới tiêu chuẩn quốc tế: An toàn – Chất lượng – Tin cậy.

Trước đó, ngày 20/3/2018, Ban Tổ chức đã tìm được người thắng cuộc, đạt được cả hai tiêu chí: chọn đúng 2 thiết kế xe được nhiều người tham gia bình chọn nhất và trong thời gian sớm nhất. Quá trình xác định người trúng thưởng được VINFAST thực hiện công khai, minh bạch, thông qua hệ thống quản trị của website www.binhchonmauxe.vinfast.vn, dưới sự chứng kiến của đại diện Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương và đại diện khách hàng.

Cuộc thi “Chọn xế yêu cùng VINFAST - 2” công bố 36 mẫu xe gồm 17 mẫu xe điện và 19 mẫu xe cỡ nhỏ, do 4 nhà thiết kế ô tô hàng đầu thế giới là Ital Design, One One Lab, Pininfarina, Torino Design thực hiện riêng cho VINFAST.

Theo kế hoạch, VINFAST sẽ hiện thực hoá mẫu ô tô điện và ô tô cỡ nhỏ vào cuối năm 2019, sớm hơn dự kiến gần 1 năm. Trước đó, Công ty sẽ ra mắt 2 mẫu Sedan và SUV được phát triển dựa trên thiết kế do người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất trong cuộc thi “Chọn xế yêu cùng VINFAST - 1” tại triển lãm Paris Motorshow vào tháng 10/2018 và tại Việt Nam vào tháng 12/2018.

Theo Mộc Anh/Reatimes.vn