Hành tím

Hành tím không chỉ tốt khi làm đẹp da mà còn được chị em dùng giảm cân. Nguyên tố vi lượng trong hành tím là selenium có khả năng chống oxy hóa cực mạnh và tăng cường sức sống của các tế bào, đánh bại sự lão hóa của làn da. Đặc biệt, những lớp vỏ bên ngoài của hành tím còn chứa anthocyanins chống viêm, bảo vệ sức khỏe.

Cà rốt tím

Mọi người thường quen với cà rốt vàng và đỏ nhưng thực ra cà rốt màu tím còn tốt hơn cà rốt đỏ và cà rốt vàng rất nhiều. Cà rốt tím có một vai trò rất quan trọng có thể ngăn ngừa được một số bệnh liên quan đến hệ tim mạch, ung thư. Đối với làn da, cà rốt tím có thể ngăn ngừa và trì hoãn việc lão hóa.

Khoai lang tím

Khoai lang là loại củ phổ biến nhưng lại đa công dụng với sức khỏe. Khoai lang tím chứa hàm lượng anthocyanin cao đóng vai trò là hàm lượng tinh bột, protein và các loại vitamin, axit amin, nhiều nguyên tố vi lượng giúp ngon miệng mà không hề gây béo.

Ăn khoai lang rất ít calo nhưng đầy đủ dưỡng chất. Đặc biệt, nó còn có tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chống mỏi mắt khi nhìn màn hình máy tính quá lâu.

Nho tím

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh hợp chất flavon trong trái nho và lá nho có tác dụng kháng ôxy hóa tốt hơn vitamin C và E. Không có gì khó hiểu nếu nhiều công ty mỹ phẩm đã chiết suất trái nho trong kem dưỡng da chống lão hóa.

Hơn nữa, nho chứa chất polyphenol có thể bảo vệ các tế bào và nguyên sinh chất trong cơ thể, chống lại sự hình thành các gốc tự do. Vì vậy ăn nho giúp con người trẻ lâu, làm giảm nếp nhăn, tăng sức đề kháng, chống lại sự xâm nhập của các loại virus.

Dâu tằm

Có công dụng bổ thận, dưỡng huyết, tiêu độc, giải khát, tốt cho các khớp xương, thông huyết khí, chống lão hóa. Ngoài ra, dâu tằm còn giúp cải thiện nguồn cung cấp máu cho da, dinh dưỡng và làm trắng da, tốt cho thị lực và đóng vai trò là thực phẩm tốt cho vẻ đẹp của làn da.

Bắp cải tím

Bắp cải tím chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao do vậy nó hiển nhiên sẽ mang lại cho chị em một làn da đẹp. Bắp cải tím còn là nguồn phong phú vitamin C và vitamin K.

Một số nghiên cứu khác còn cho rằng, anthocyanin có thể giúp giảm nguy cơ tim mạch, tiểu đường và một số bệnh ung thư.

Cà tím

Không chỉ là thực phẩm để tạo thành các món ăn đặc biệt thơm ngon mà cà tím còn chứa nhiều chất xơ và  dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như chữa bệnh ung thư, đại tràng, hạn chế cholesterol trong máu.

Tuy nhiên, nếu cảm thấy mệt mỏi hoặc cơ thể thuộc dạng hàn thấp (đau nhức khi trời lạnh) không nên ăn cà tím nhiều và thường xuyên.

Quả việt quất

Được xem là vua của các loại trái cây và là loại quả để chế thuốc "trường sinh", mang lại tuổi thọ lý tưởng cho con người.

Nguyên nhân vì việt quất chứa đầy chất anthocyanin - Chất có tác dụng vô hiệu hóa các gốc tự do dẫn đến bệnh ung thư và các bệnh liên quan đến tuổi già như lão hóa, suy giảm trí nhớ.

Ngoài ra, nó còn có vô vàn các tác dụng đến sức khỏe tổng thể như giảm cholesterol, ngăn ngừa các bệnh ung thư ruột kết, cải thiện thị lực, giảm bớt mỏi mắt

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn