Vốn là một họa sĩ tốt nghiệp trường Đại học Mỹ Thuật công nghiệp, nhưng như một duyên trời, sự nghiệp và niềm đam mê của Dzũng Art (Nguyễn Quốc Dũng) lại rẽ sang con đường khác, thay vì truyền tải cuộc sống qua tranh thì thu trọn khoảnh khắc vào ống kính. Đến cả ông cũng phả thừa nhận rằng: “Tôi không nghĩ có ngày mình rẽ sang chụp ảnh, vẫn nghĩ nếu có chụp thì chỉ là vui chơi vì thích. Nhưng không phải vậy, lúc đầu chụp để lấy tài liệu cho vẽ tranh... Mỗi ngày một hứng thú, thấy đẹp thì bày triển lãm, bạn bè, người xem đến nhiều, người thích rồi mua nhiều làm mình cũng thích. Cứ thế định hình con đường mới lúc nào không hay”.

10 năm chinh phục con đường nhiếp ảnh, hàng ngàn bức ảnh đẹp đã ra đời, nhiều vùng đất ông đã đặt chân đến để nuôi dưỡng cảm xúc… tất cả chỉ để đi tìm “Màu nắng phai” cho tà áo dài.

Nhiếp ảnh gia Dzũng Art cùng vợ.

Nhiếp ảnh gia Dzũng Art cùng vợ.

Trong suốt 10 năm sự nghiệp nhiếp ảnh, ông đã có 12 cuộc triển lãm trong và ngoài nước.

Trong suốt 10 năm sự nghiệp nhiếp ảnh, ông đã có 12 cuộc triển lãm trong và ngoài nước.

Đến với triển lãm ảnh, mọi người tìm được dáng dấp, hơi thở xưa và nay. Trung thành với bố cục ảnh đơn giản dung dị, từng chi tiết cũng chỉ là người thiếu nữ mặc áo dài đi chân đất, hay một buổi tan học trên con đường làng, nhà Bắc bộ 3 gian 2 chái, cầu ao đá, giếng chùa... “Áo dài được chọn là đề tài xuyên suốt. Góc máy nào, ống kính gì, bối cảnh, ánh sáng, người mẫu ra sao… vẫn phải tôn được vẻ đẹp của những áo dài xưa cũ” - Họa sĩ Lê Thiết Cương chia sẻ về buổi triển lãm.

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp của ông cũng tranh thủ góp mặt trong buổi triển lãm

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp của ông cũng tranh thủ góp mặt trong buổi triển lãm

Quán quân

Quán quân "Duyên dáng áo dài 2017" - Thạch Thảo (ảnh trái) hào hứng với triển lãm.

Đến với triển lãm mang tên “Vườn xưa” đồng thời ra mắt sách ảnh “Mùa nắng phai” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Quốc Dũng là 38 bức ảnh khổ lớn được in trên Canvas được tuyển chọn trong hàng ngàn bức ảnh đẹp được ông ghi lại trong nhiều năm qua. 38 bức tranh là 38 câu chuyện, 38 khoảnh khắc xoay quanh 1 chủ đề duy nhất: vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Qua thời gian, áo dài nhiều lần chuyển mình cách tân, nhưng nhiếp ảnh gia Dzũng Art vẫn trung thành với những chiếc áo dài “muôn năm cũ”.

Triển lãm ảnh diễn ra tại Bảo tàng Mỹ Thuật TP.HCM (97A Phó Đức Chính, quận 1, TP.HCM) từ 9/12 – 16/12/2017. 3 bức tranh trong buổi triển lãm sẽ được nhiếp ảnh gia Dzũng Art dành đấu giá ủng hộ đồng bào vùng cao.

Theo Bảo Ngọc/Reatimes