Đây là lần đầu tiên triển lãm mô tô, xe máy lớn nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam VAMM diễn ra.

Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2016 diễn ra từ ngày 07/04 đến 10/04/2016 tới đây tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Dự kiến sự kiện sẽ thu hút khoảng 100.000 lượt khách tham quan.

Honda Việt Nam - liên doanh Nhật hiện đang chiếm tới 70% thị phần xe máy Việt Nam, dự kiến sẽ mang đến triển lãm các mẫu xe tiên tiến nhất về công nghệ và thiết kế, bao gồm các mẫu xe ý tưởng, các mẫu xe đua và thể thao, các mẫu xe địa hình và mẫu phương tiện di chuyển cá nhân mới.

Yamaha Việt Nam với thị phần chiếm khoảng 25% cho biết sẽ thiết kế khu trưng bày của mình tại triển lãm thành 5 khu vực chính: Phong cách thể thao, phong cách thời trang, phong cách cá tính mạnh mẽ, phong cách dã ngoại, và phong cách đô thị hiện đại.

Tại mỗi khu vực sẽ đều xuất hiện những dòng xe đặc trưng của Yamaha Motor như mẫu xe ga cao cấp đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống động cơ Blue Core, huyền thoại YZR-M1 đã mang lại cho Yamaha 7 chức vô địch thế giới MotoGP, cùng nhiều sản phẩm khác.

Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2016

3 nhà sản xuất còn lại chiếm khoảng 5% thị phần trong Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) là Piaggio, Suzuki và SYM.

Theo đó, đại diện Suzuki Việt Nam cam kết mang tới các siêu xe thể thao GSX-RR MotoGP cùng các mẫu GSX-R1000, GSX-S1000, V-Strom 1000, các dòng xe thể thao côn tay rất được ưu chuộng ở Việt Nam: GD110, Raider, Axelo và các mẫu xe tay ga như Impulse và Address.

SYM cho biết mang tới nhiều sản phẩm mới, trong đó có cả những mẫu xe phổ thông đến xe côn tay Wolf 125, Wolf 300 mới và T3.

Riêng Piaggio chưa hề tiết lộ thông tin gì về những sản phẩm sẽ mang tới sự kiện lần này.

Ngoài ra, triển lãm dự kiến sẽ có sự xuất hiện của 3 thương hiệu xe mô tô nhập khẩu chính hãng lớn là Ducati, Benelli và Kawasaki.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam