Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đang thực hiện chương trình triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiểu phanh trên mẫu xe Lexus NX 200t.

Dòng xe Lexus NX200t được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh và được điều khiển bởi bộ ECU. Sau khi người lái xe đạp phanh để dừng xe khi cần số vẫn cài ở vị trí tiến (D) hoặc số trung gian (N), hệ thống này sẽ duy trì lực phanh để giữ xe dừng lại ngay cả khi người lái đã nhả chân phanh.

Tuy nhiên, phần mềm của ECU điều khiển phanh trên một số xe được lập trình chưa chính xác dẫn đến chức năng của hệ thống hỗ trợ phanh hoạt động không đúng so với thiết kế. Trong một số trường hợp cụ thể, hệ thống hỗ trợ phanh hoạt động không đúng khiến xe có thể bị trôi về phía trước hoặc sau ngoài mong muốn.

Triệu hồi 276 xe Lexus NX200t tại thị trường Việt Nam do lỗi phần mềm

Triệu hồi 276 xe Lexus NX200t tại thị trường Việt Nam do lỗi phần mềm.

Theo đó, có 276 chiếc Lexus NX 200t sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/12/2014 đến 07/12/2016 nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và đã được bán ra tại thị trường Việt Nam vào diện triệu hồi để cập nhật phần mềm ECU điều khiển phanh.

Theo kế hoạch, hoạt động triệu hồi bắt đầu tiến hành từ ngày 12/1/2017 đến hết ngày 12/1/2019. Thời gian kiểm tra và cập nhật phần mềm dự kiến cho mỗi xe mất khoảng 0,7 giờ.

Với những xe Lexus NX200t nhập khẩu không do Công ty ô tô Toyota Việt Nam phân phối (di chuyển tài sản, xe ngoài giao,...), khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với Toyota Nhật Bản (TMC) để lấy thông tin.

Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Lexus sẽ tiến hành cập nhật phần mềm ECU điều khiển phanh miễn phí cho khách hàng.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes