Toyota Việt Nam vừa thông báo chương trình triệu hồi xe Toyota Rush để kiểm tra và thay thế hộp điều khiển (ECU) túi khí trung tâm. Việc này mất khoảng 0,4 giờ cho mỗi xe và sẽ được thực hiện miễn phí tại các xưởng dịch vụ Toyota Việt Nam trên toàn quốc. Chương trình sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 25/7.

trieu hoi gan 1600 xe toyota rush tai viet nam do loi tui khi
Gần 1.600 chiếc Toyota Rush tại Việt Nam bị ảnh hưởng và cần được triệu hồi để thay thế hộp điều khiển

Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, danh sách và số lượng xe Toyota Rush tại Việt Nam bị ảnh hưởng lên đến là 1.592 xe (số loại F800LE-GQGFV) được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/7/2018 đến 10/1/2019.

Nguyên nhân triệu hồi Toyota Rush lần này được xác định do phần mềm điều khiển bên trong ECU túi khí trung tâm chưa được lập trình chính xác. Do đó, khi bánh sau của xe đi qua ổ gà hoặc mặt đường không bằng phẳng, ECU túi khí trung tâm có thể sẽ xác định đó là một va chạm bên và dẫn đến khả năng túi khí rèm sẽ bị kích hoạt ngoài mong muốn, gây mất an toàn cho hành khách trên xe. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi 60.000 xe Rush tại Indonesia và 12.124 xe tại Philippines.

Toyota Rush là một trong những dòng xe do Công ty PT.Astra Daihatsu Motor - Liên doanh của Toyota tại Indonesia sản xuất, phân phối cho thị trường nội địa và xuất khẩu sang một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đại diện PT.Astra Daihatsu Motor cũng đã lên tiếng xác nhận, trong số 96.000 chiếc Toyota Rush bị ảnh hưởng, có 36.000 xe xuất khẩu sang các thị trường trên thế giới.

Toyota Việt Nam cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại công ty chưa nhận được một báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng nêu trên. Bên cạnh đó, đối với những xe Rush nhập khẩu không chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC). Khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý của Toyota Việt Nam sẽ tiến hành thay thế ECU túi khí trung tâm miễn phí cho khách hàng.

Nguồn: https://tbck.vn/trieu-hoi-gan-1600-xe-toyota-rush-tai-viet-nam-do-loi-tui-khi-43206.html

Theo tbck.vn