Ford mới đây đã phát lệnh thu hồi tới 17.132 xe thuộc 2 dòng Ranger được sản xuất trong thời gian từ 23/5/2011 đến 20/5/2015 và 6.318 chiếc Fiesta sản xuất từ 2/11/2010 đến 15/11/2013 đang được lưu hành tại thị trường Việt Nam.

Ford lệnh triệu hồi do lỗi khóa cửa

Ford lệnh triệu hồi ranger và Fiesta do lỗi khóa cửa

Nguyên nhân thu hồi do một số xe có thể xảy ra lỗi ở chốt khóa cửa không vào khớp hoàn toàn. Điều này có thể khiến cho cửa xe tự bật ra khi đnag chạy gây nguy hiểm cho cả người ngồi trong lẫn người đang lưu thông bên ngoài.

Dù hãng chưa phát hiện ra bất kỳ tai nạn nào liên quan đến lỗi cửa xe nhưng để đề phòng, chủ sở hữu các loại xe này vẫn nên mang xe đến đại lý để kiểm tra lại.

Người dùng nên kiểm tra lại thông tin chiếc xe mình đang sở hữu hoặc liên hệ với các đại lý ôtô Ford đến kiểm tra trực tiếp. Ford sẽ tiến hành thay thế miễn phí ngàm khóa cửa (trừ cửa hậu) cho tất cả các xe Ranger nằm trong đợt triệu hồi lần này.

Hoạt động triệu hồi đã bắt đầu được thực hiện tại hệ thống đại lý của Ford Việt Nam và theo kế hoạch, sẽ kết thúc vào ngày 30/11/2022. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến sẽ mất khoảng 3 giờ đối với mỗi chiếc xe gặp lỗi.

Theo Mộc Trà/Đô Thị Mới