Sự việc này đã được sự chấp thuận của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Sau khi Yamaha Việt Nam nhận được ý kiến phản ánh của khách hàng về hiện tượng xe đôi khi có mùi xăng sau khi đổ nhiên liệu, hãng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện ra chi tiết họng rót xăng có thể bị nứt vỡ sau một thời gian sử dụng dẫn tới hiện tượng rò rỉ một lượng nhỏ xăng ở vị trí ráp nối giữa họng rót và ống dẫn xăng.

Về mức độ nguy hiểm của lỗi trên, đại diện Yamaha Việt Nam cho hay: Xăng chi bị rò rỉ khi người sử dụng đổ đầy xăng.

Tuy nhiên, do sự cố gây khó chịu cho người dùng nên hãng này đã nhanh chóng tiến hành triệu hồi xe.

Yamaha Việt Nam triệu hồi hơn 95.000 xe Grande

Theo đó, chi tiết thay thế mới đã được điều chỉnh và kiểm tra nên có độ bền cao hơn và được cho là sẽ ngăn chặn hoàn toàn nguy cơ này.

Bên cạnh chiến dịch triệu hồi xe để kiểm tra chi tiết họng rót xăng, Yamaha sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế thêm 2 chi tiết cao su giảm sóc sau và bộ guốc ly hợp sau khi khách hàng ý kiến về hiện tượng giảm xóc sau bị giật

Như vậy, trong lần này, Yamaha Việt Nam sẽ triệu hồi các xe nằm trong lô xe sản xuất từ 08/2014 đến 18/03/2016 với con số lên tới 95.350 xe.

Từ 29/03, hãng này chính thức tiến hành triệu hồi tại tất cả các đại lý và sẽ thông báo tới tất cả các khách hàng liên quan thông qua các kênh truyền thông và các đại lý.

Thời gian kiểm tra và xử lý xe lỗi được thực hiện trong khoảng 2 tháng.

Yamaha Nozza Grande xuất hiện trên thị trường Việt Nam kể từ giữa tháng 10/2014.

Đây dòng sản phẩm mới dựa trên nền tảng của phiên bản Nozza trước đó. Chiếc Scooter 125cc được nâng cấp về thiết kế bên ngoài. Nozza Grande có khoang chứa đồ dưới yên xe được thiết kế khá lớn, đủ khả năng chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Grande khoảng 1,85 lít cho 100km. 

Yamaha Nozza Grande được đánh giá là mẫu xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu nhất mà Yamaha sản xuất.

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam