Mẫu smartphone mang tên Pyongyang 2425 chỉ có thể truy cập vào mạng Wi-Fi duy nhất là 'Mirae' do nhà nước Triều Tiên điều hành. Đây là một mạng nội bộ, giới hạn người dùng chỉ sử dụng các ứng dụng được chính phủ phê duyệt.

Website thông tin của Hàn Quốc là Daily NK đã có được một chiếc điện thoại Pyongyang 2425 và phát hiện nó được sản xuất bởi một nhà sản xuất Trung Quốc bằng cách kiểm tra số serial.

Điều này khiến một số chuyên gia đưa ra dự đoán rằng, Pyongyang 2425 có khả năng được nhập khẩu dưới dạng thành phẩm trước khi Triều Tiên cài đặt phần mềm của mình lên.

Smartphone Pyongyang 2425 được trang bị bộ vi xử lý tám lõi, có thể sạc không dây và có công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Nó có các ứng dụng để học tiếng Trung và tiếng Anh và một bách khoa toàn thư được chính phủ phê duyệt và một ứng dụng thời tiết.

trieu tien tung ra smartphone pyongyang 2425 do trung quoc san xuat

Smartphone Pyongyang 2425 cũng hỗ trợ sạc không dây. Nguồn: Pen News

Đáng tiếc là mẫu smartphone này không thể kết nối với mạng Wi-Fi nào khác ngoài "Mirae", và người dùng cũng không thể mở ảnh hay nhạc chuông trên điện thoại và thiết lập theo ý thích của mình.

Trước đây, do không có Internet, người dùng Triều Tiên không thể tải xuống smartphone của mình các ứng dụng và phải đến các cửa hàng để các kỹ thuật viên cài đặt giúp. Có lẽ, Pyongyang 2425 cũng không phải là ngoại lệ.

Triều Tiên đã sản xuất điện thoại thông minh trong khoảng 5 năm trở lại đây với ba thương hiệu: Arirang, Pyongyang và Jindallae. Tuy nhiên, việc nhập khẩu từ Trung Quốc chiếc Pyongyang 2425 cho thấy vẫn còn nhiều hạn chế với ngành công nghiệp chế tạo thiết bị viễn thông của nước này.

Theo số liệu từ Hàn Quốc, có khoảng 3,8 triệu người Triều Tiên dùng điện thoại trong năm 2017, tương ứng với 15% dân số.

 

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/trieu-tien-tung-ra-smartphone-pyongyang-2425-do-trung-quoc-san-xuat-5798.html

Theo Kinh Tế Môi Trường