Bánh cuốn là món ăn truyền thống của các tỉnh phía Bắc. Món bánh trắng tinh, mềm và dễ ăn luôn hợp với mỗi thành viên trong gia đình từ già đến trẻ.

Nếu bạn muốn một đĩa bánh cuốn ngon, rẻ mà đảm bảo hợp vệ sinh thì hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà vào mỗi buổi sáng.

Facebook Diêm Thùy hướng dẫn cách làm bánh cuốn tại nhà rất đơn giản, chỉ cần 30 phút cho suất 4 người ăn là gia đình cô đã có một bữa ăn sáng ngon lành.

Quá trình nhọc công nhất có lẽ là làm khuôn vải để tráng bánh. Còn các bước còn lại khá đơn giản và dễ làm.

Khuôn sẵn bán ở các cửa hàng dụng cụ làm bánh rất nhiều.

Khuôn sẵn bán ở các cửa hàng dụng cụ làm bánh rất nhiều.

Làm khuôn vải cũng giống như cách bạn tạo khung thêu. Cần một tấm vải trắng thật sạch và một khung tròn bằng tre chắc chắn sau đó căng vải trên khung và cố định vải vào khung thật chặt.

Hoặc nếu bạn lười, có thể mua bộ dụng cụ làm bánh cuốn, có hết tất cả các dụng cụ và bạn chỉ việc đặt khuôn vào nồi. Chú ý khoét một lỗ nhỏ trên vải để hơi nước bốc lên và dễ dàng cho nước thêm vào nồi.

Tráng bánh cuốn

Sau khi đã có khuôn bạn thực hiện theo từng bước:

B1: Ngâm bột gạo và bột năng theo tỉ lệ 5:1 qua đêm để gạo mềm và không có mùi nồng của bột.

B2: Làm ướt khung và đặt lên miệng một nồi nước sau đó đun nước sôi sùng sục.

B3: Khi thấy bề mặt vải có hơi nước bốc lên thì bắt đầu tráng. Dùng môi gỗ múc từng môi và láng đều mặt khung. Tùy vào gia đình thích ăn dày hay mỏng mà láng lớp bột nhiều hay ít. Tuy nhiên, bạn nên dàn đều thì bánh sẽ chín đều, mềm và ngon hơn.

Nếu muốn ăn nhân thịt băm mộc nhĩ như ngoài hàng thì rải đêu khắp bánh. Chỉ khoảng 20 giây là bạn có thể dùng chiếc đũa cả và cuốn bánh đều.

Làm nước chấm:

Để có bát nước chấm ngon như ngoài hàng bạn hãy pha nước mắm, đường, chanh, nước sôi theo tỉ lệ 1:3:1:3. Băm thêm tỏi, ớt, hạt tiêu thì bát nước mắm của bạn đã ngon hết sẩy.

Làm hành khô và nhân bánh: Hành tím, thịt băm băm nhỏ và đem ướp gia vị rồi xào chín, thêm xác hành phi trộn đều là xong.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn