Chán đồ cũ, dân Hà Nội thích sắm đồ đông mới

Từ đêm ngày 9, rạng sáng ngày 10/10, Hà Nội chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc tràn về khiến nhiệt độ giảm, điều này đồng nghĩa với việc người dân phải khoác lên mình những bộ quần áo, đôi giày, chiếc khăn mỏng… chống lạnh.

Trời chuyển lạnh là tín hiệu báo hiệu một mùa đông nữa lại về, rất nhiều người ở Hà Nội đã nhanh chân đi mua sắm các mặt hàng chống rét cho bản thân cũng như gia đình.

Theo ghi nhận của PV tại các tuyến phố như: Chùa Bộc, Thái Hà, Cầu Giấy, Bà Triệu, Hàng Bông, Hàng Đào…, cũng như các trung tâm thương mại, siêu thị lớn nhỏ đều nhận thấy không khí mua sắm các mặt hàng thời trang bất ngờ sôi động hơn nhiều so với thời điểm trước.

Trao đổi với chúng tôi, nhân viên tại một siêu thị trên đường Trần Duy Hưng cho biết: “Khi trời chuyển lạnh từ ngày 10/10 đến nay, lượng khách đông hơn hẳn. Các sản phẩm khách lựa chọn dịp này chủ yếu là đồ nhẹ nhàng như áo khoác mỏng, bộ đồ ngủ, áo len hay những chiếc khăn quàng cổ…”.

Cũng theo nhân viên này: “Khách không quá đông đúc nhưng mỗi ngày doanh số cũng tăng gấp 3, gấp 4 lần so với thời gian trước”.

Dù đợt lạnh trong ít ngày vừa qua không sâu nhưng người dân Hà Nội đã ùn ùn kéo đi mua sắm đồ thời trang mùa đông.

Trong khi đó, trao đổi với PV, chị Minh Anh – nhân viên ngân hàng đang mua sắm tại Chùa Bộc cho hay: “Thực ra chưa lạnh sâu nên mình chỉ mua những bộ đồ dài tay nhưng mỏng. Theo bản thân tôi thì các sản phẩm năm nay cũng khá đa dạng mẫu mã, giá thành cũng rất hợp lý”.

Còn Thu Hoài – một sinh viên trường Đại học Thủy Lợi lại cho rằng: “Thực ra những đồ năm ngoái của em cũng còn rất nhiều nhưng tâm lý ai cũng thích đồ mới, mẫu mã đẹp, bắt kịp xu hướng nên em đã rủ bạn cùng đi mua sắm”. 

Tại phố Hàng Đào, tất cả các cửa hàng kinh doanh quần áo đều đón một lượng khách tăng đột biến. Nói về điều này, chị Thanh Tâm (33 tuổi, Cầu Giấy) cho hay: “Cuối tuần tranh thủ mình cùng gia đình đi lên đây chơi nên tiện mua sắm đồ đông cho cả gia đình luôn. Hơn nữa, tôi nghe nói năm nay mùa đông sẽ rét đậm hơn mọi năm nên cũng cần chọn đồ cho mọi người kỹ hơn”.

Thời điểm “vàng” để dân kinh doanh “bung  hàng” dịp cuối năm

Đợt gió mùa đầu tiên của năm nay làm nhiệt độ tại Hà Nội cũng như các tỉnh miền Bắc giảm nhẹ. Dù nền nhiệt không giảm mạnh như những đợt rét trước nhưng khi ra đường, người dân vẫn phải khoác lên mình những trang phục chống rét.

Chính những điều này đã khiến nhu cầu mua sắm đồ thời trang cho mùa đông tăng cao. Theo các tiểu thương thì đây là thời điểm lý tưởng để giới thiệu đến khách hàng những mẫu mã, sản phẩm mới nhất đến khách hàng.

 

Tất cả các cửa hàng đồng loạt giảm giá các mặt hàng hè thu và trưng bày các sản phẩm thu đông.

Theo ghi nhận của PV tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị đến các showroom thời trang lớn nhỏ trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, tất cả các sản phẩm bày bán đều là đồ mùa đông, riêng các sản phẩm hè thu đang được thanh lý, giảm giá mạnh.

Trao đổi với PV, nhân viên một thương hiệu thời trang lớn trên phố Thái Hà cho biết: “Cách đây 1-2 tháng, phía cửa hàng đã trưng bày, giới thiệu đồ đông như: Quần áo, váy, tất, giày, khăn ấm… Tuy nhiên, thời điểm trước các mặt hàng này chỉ bán cầm chừng. Từ khi gió mùa về, lượng khách tăng lên đột biến”.

Trong khi đó, tại phố Chùa Bộc – nơi được mệnh danh là “thủ phủ” của các loại quần áo thì tất cả các cửa hàng, showroom, thương hiệu thời trang đã đồng loạt giảm giá các mặt hàng hè thu và trưng bày các sản phẩm thu đông.

Tất cả các cửa hàng kinh doanh quần áo đều đón một lượng khách tăng đột biến trong khi trời chuyển lạnh.

Thậm chí, nhiều cửa hàng nhỏ lẻ còn tranh thủ những ngày lạnh đầu mùa đưa mặt hàng của mình kinh doanh ra vỉa hè với mong muốn thu hút được lượng khách hàng nhiều hơn.

Nói về điều này, chị Thanh Hương – một chủ cửa hàng nói: “Năm nay, đông đến sớm hơn, dù lạnh không sâu nhưng đây cũng là thời điểm lý tưởng để chào bán cũng như giới thiệu đến khách những mẫu mã mới nhất trong năm 2018”.

Đối với những nơi kinh doanh nhỏ lẻ, dân bán hàng online thì dịp lạnh này cũng là cơ hội lý tưởng để tranh thủ nhập hàng bán kiếm lời cũng như làm “bước đệm” cho một mùa kinh doanh cuối năm.

Theo Bảo Linh/Reatimes