Được biết đây là mức giảm mạnh nhất của giá vàng trong nhiều tháng qua, 2 nguyên nhân chính là do giá vàng thế giới giảm và người có vàng đang liên tục bán ra để cắt lỗ.

Đêm qua, giá vàng thế giới đã có những biến động không ngừng, từ mức 1.155 USD/ounce giảm xuống dưới 1.145 USD/ounce và may mắn khi trưa nay phục hồi lên mức 1.146 USD/ounce.

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại các ngân hàng, giá vàng thế giới hiện tương đương 30,2 triệu đồng/lượng.

Theo thông tin từ các công ty vàng, lượng người bán vàng cắt lỗ trong sáng nay tiếp tục tăng do giá vàng giảm quá nhanh.

Chỉ tính từ đầu tuần đến nay giá vàng đã "bốc hơi" tới 750.000 đồng/lượng, còn tính từ đầu năm đến nay, vàng "trượt giá" mất 2,5 triệu đồng/lượng. Còn nếu so sánh với một năm trước thì mỗi lượng vàng đang mất 3,53 triệu đồng/lượng.

Giới phân tích cho hay, đà giảm của vàng chưa dừng lại do áp lực giảm của giá vàng thế giới còn rất lớn. Trong phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) Janet Yellen nói thị trường lao động Mỹ được dự đoán tăng trưởng ổn định và những bất ổn trên thế giới không ảnh hưởng nhiều đến tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Việc FED liên tục nhắc đến khả năng lãi suất thời gian gần đây khiến áp lực lên vàng ngày càng tăng và giới đầu tư dự đoán mốc 1.100 USD/ounce sẽ không còn xa nữa.

Tại thời điểm trưa nay, 16/7, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới rút ngắn về 3,05 triều đồng/lượng.

Minh Anh/Theo Ngày nay Online