Trung Quốc công bố nữ MC

Người dẫn chương trình thời sự trí tuệ nhân tạo (AI) mới của Tân Hoa Xã có tên Xin Xiaomeng

Xin Xiaomeng là tên của người dẫn chương trình thời sự trí tuệ nhân tạo (AI) nói trên. Theo RT, phong cách dẫn và giọng nói của Xin Xiaomeng được phát triển dựa trên nguyên mẫu là nữ MC Qui Meng.

Được biết, Xin Xiaomeng là sản phẩm hợp tác giữa Tân Hoa Xã và Công ty Sogou (Sogou Inc.). Sogou là một công ty đại chúng, được thành lập vào năm 2010, là chủ sở hữu và nhà phát triển của công cụ tìm kiếm Sogou, Sogou Input và trình duyệt Sogou.

Trong đoạn video công bố ngày 19/2, Xin Xiaomeng đã thể hiện sống động như một MC ngoài đời thực “bằng xương bằng thịt”. Những hành động như chớp mắt, gật đầu và cách điều chỉnh đôi bàn tay khi dẫn trước ống kính được Xin Xiaomeng thể hiện rất chân thực.

Công chúng sẽ khó mà có thể phát hiện Xin Xiaomeng chỉ là một sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) nếu không quan sát kỹ khuôn miệng của cô nàng khi dẫn còn… cứng nhắc, RT cho biết.

Trước Xin Xiaomeng, hồi tháng 11/2018, Tân Hoa Xã đã giới thiệu đến công chúng hai MC nam AI, gồm một MC dẫn bản tin tiếng Anh, và một MC còn lại phụ trách bản tin bằng tiếng Trung Quốc.

Thời điểm đó, Tân Hoa Xã tuyên bố không giống các đồng nghiệp của mình,những phóng viên AI này có thể “làm việc 24h/ngày” và trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.

Tân Hoa Xã cho biết, trong tương lai, Xin Xiaomeng sẽ làm việc với nhóm MC nam AI kể trên trong những bản tin thời sự sắp tới.

Theo congly.vn