Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội nằm ở 33 Nguyễn Chí Thanh. Khu “đất vàng” gần 1.000m2 này được dùng để phát triển mạng lưới trưng bày, xây dựng trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm của nông dân Hà Nội, đồng thời là nơi kết nối cung cầu, giao dịch trao đổi và phân phối sản phẩm. 

Toàn cảnh vị trí "đất vàng"  được dùng để làm điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội. 

Tuy nhiên, thay vì giới thiệu sản phẩm của nông dân tới người tiêu dùng, giúp hội viên cải thiện đời sống thì ở Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội. Thời gian gần đây, người dân còn thấy những tấm biển lớn có tên một công ty đồ gỗ cao cấp. Và, chẳng khó hiểu khi nhiều người nhầm tưởng đây là một cửa hàng bán đồ gỗ. 

Trước đó, liên quan đến thông tin được đăng tải trên một số tờ báo về việc 1.000m2 “đất vàng” tại số 33 đường Nguyễn Chí Thanh (quận Ba Đình, Hà Nội) của Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội (thuộc Hội Nông dân TP Hà Nội) bị biến thành nhà hàng ăn uống sang trọng và cửa hàng bán đồ gỗ cao cấp. 

Tuy nhiên, người dân có thể dễ nhầm tưởng chức năng chính của trung tâm hỗ trợ nông dân này thành cửa hàng gỗ.

Tuy nhiên, người dân có thể dễ nhầm tưởng chức năng chính của trung tâm hỗ trợ nông dân này thành cửa hàng gỗ. 

Ngày 30/7/2015, trao đổi với báo chí, ông Tô Hải Long – Giám đốc Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội cho biết, căn cứ vào Quyết định số 7231/QĐ-UBND ngày 2/12/2013 của UBND TP Hà Nội về việc phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước của một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP theo Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19/1/2007 của Thủ tướng Chính phủ thì Hội Nông dân TP Hà Nội có 2 cơ sở nhà, đất.

Trong đó, cơ sở 1 tại số 33 đường Nguyễn Chí Thanh (hiện đang là trụ sở của Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội – PV) chỉ có diện tích đất khoảng 827m2 và diện tích nhà là 627m2 chứ không phải 1.000m2 như một số báo đã nêu. 

Một thương hiệu đồ gỗ cao cấp

Một thương hiệu đồ gỗ cao cấp "độc chiếm" mặt tiền Nguyễn Công Hoan. 

Ngoài ra, ông Long cũng khẳng định, khu đất này hiện đang được quản lý theo đúng mục đích được phê duyệt và rất phù hợp trong việc giúp bà con nông dân. Ở đây không cho bất kỳ một nhà hàng nào thuê để kinh doanh mà hiện tại chỉ có liên kết với 2 doanh nghiệp nhằm mục đích trưng bày để tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm… 

Cửa ra vào của điểm trưng bày sản phẩm nông nghiệp này cũng được gắn lô gô của sản phẩm hàng gỗ cao cấp.

Cửa ra vào của điểm trưng bày sản phẩm nông nghiệp này cũng được gắn lô gô của sản phẩm hàng gỗ cao cấp. 

Thực tế, ngày 16/12, có mặt tại 33 Nguyễn Chí Thanh - Điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội không khí khá vắng vẻ. Đặc biệt, nơi đây chỉ thấy trưng bày các sản phẩm đồ gỗ từ bàn ghế đến các đồ dùng từ gỗ… 

Các sản phẩm đồ gỗ được trưng bày trong điểm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp.

Các sản phẩm đồ gỗ được trưng bày trong điểm giới thiệu sản phẩm nông nghiệp. 

Những thông tin trả lời báo chí của vị Giám đốc Trung tâm Trợ giúp nông dân Hà Nội có thực sự thuyết phục không? Chúng tôi mong chờ kết luận từ phía cơ quan chức năng về vấn đề này để đảm bảo quyền lợi của những người nông dân. 

Theo Trần Văn/ Gia đình Việt Nam