Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền một bản sao bằng tốt nghiệp Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp của ông Lý Minh Tuấn, Trưởng ban Tổ chức các cuộc thi: Hoa khôi Thủ đô 2019; Hoa khôi, Đại sứ môi trường Hải phòng 2019; Hoa hậu Biển Việt Nam 2018. Đi kèm với bản sao bằng tốt nghiệp là khẳng định đó là bằng giả. 

Trao đổi với phóng viên, ông Lý Minh Tuấn thẳng thắn chia sẻ bản thân mình chưa tốt nghiệp đại học. “Việc này chẳng liên quan gì tới tôi. Tôi chưa bao giờ sử dụng bằng (bằng đại học – PV). Công việc của tôi cũng không liên quan tới bằng đại học. Nếu tôi sử dụng, họ phải đưa ra bằng chứng tôi sử dụng cho công việc gì, có ảnh hưởng tới ai không?”, ông Tuấn thông tin.

Ông Tuấn cho rằng có người ghét nên làm ầm lên. “Việc này rất nguy hiểm, ảnh hưởng ảnh hưởng rất lớn tới uy tín của tôi, không phải chuyện đơn giản...”, ông Tuấn nhận định.

Ông Lý Minh Tuấn, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Hoa khôi Thủ đô 2019.

Ông Lý Minh Tuấn, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Hoa khôi Thủ đô 2019.

Về phía Công ty Cổ phần Queen Zone (Queen Zone) - đơn vị được cấp phép tổ chức cuộc thi Hoa khôi Thủ đô 2019, ông Nguyễn Hà An, người đại diện theo pháp luật cho biết có nghe loáng thoáng qua. “Tôi thấy ông Tuấn (ông Lý Minh Tuấn – PV) nói bên họ tự làm và đưa ra để bêu xấu ông Tuấn. Trong hồ sơ việc làm bên công ty tôi không thấy bằng đại học nào của ông Tuấn”, ông Nguyễn Hà An khẳng định.

Bản sao bằng đại học giả của ông Lý Minh Tuấn lan truyền trên mạng xã hội.

Bản sao bằng đại học giả của ông Lý Minh Tuấn lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó (ngày 20/5/2019), Queen Zone cũng đã phát đi thông báo xung quanh những “lùm xùm” về đạo đức của ông Lý Minh Tuấn. Thông báo cho biết thời gian qua xuất hiện thông tin: “Trong quá trình hợp tác tổ chức cuộc thi Hoa khôi, Đại sứ môi trường TP. Hải Phòng phát hiện ông Lý Minh Tuấn thiếu trung thực, “gian lận” về thí sinh và cơ cấu giải thưởng, hồ sơ thí sinh “thiếu minh bạch”. Vương miện trong cuộc thi Hoa khôi Đại sứ môi trường Hải Phòng là hàng dởm, không đúng giá trị công bố”. Các thông tin này bắt nguồn từ lá đơn của một cá nhân gửi Sở Văn hóa, Thể thao TP. Hà Nội; UBND TP. Hà Nội đề nghị rút giấy phép cuộc thi Hoa khôi Thủ đô 2019.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Hà An khẳng định hồ sơ thí sinh, thành phần Ban giám khảo, các tiêu chí đạt giải và cơ cấu giải thưởng đều được báo cáo, giám sát chặt chẽ bởi các sở, ban ngành trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra, còn vương miện cuộc thi là do Công ty Cổ phần Đầu tư Trần Gia Phú Quốc tài trợ, có sự cam kết của công ty về chất lượng cũng như giá trị vương miện.

“Nội dung đơn kiến nghị do sự thù hằn cá nhân giữa ông Lý Minh Tuấn và người kiến nghị. Chúng tôi khẳng định không có chuyện gian lận tại cuộc thi Hoa khôi, Đại sứ môi trường Hải Phòng 2019”, Ông Nguyễn Hà An phân trần.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hà An cũng cho biết sẽ xem xét lại tư cách của ông Lý Minh Tuấn về các mối quan hệ cá nhân. Nếu có đủ căn cứ về tư cách, sẽ ra quyết định bãi nhiệm vị trí Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Hoa khôi Thủ đô 2019 đối với ông Lý Minh Tuấn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

Theo Bảo Long/Đô Thị Mới