Bang Colorado

Truyền thống Giáng sinh ở bang này là người dân sẽ tập hợp lại để tái hiện lại câu chuyện hành trình của Marry và Joseph tới quán trọ cho đến khi Đức mẹ Marry hạ sinh Đấng cứu thế Chúa Giêsu.

Câu chuyện được tái hiện hết sức sống động, dẫn đầu là đoàn trẻ diễu hành, rồi đến những người chăn cừu và các thiên thần, đi từ nhà này qua nhà khác xin trú ngụ.

Cuối buổi diễu hành, đoàn người sẽ có buổi tiệc ấm cúng với sô cô la nóng và bánh kẹo bên lò sưởi đầm ấm.

Bang Mississippi

Thay vì trang trí nhà cửa, người dân bang Mississippi lại trang hoàng những chiếc thuyền thật rực rỡ để tham gia cuộc diễu hành trên bờ biển Bioxi.

Sau màn diễu hành của tất cả các tàu thuyền trên sông là màn pháo hoa rực lửa phục vụ người dân trong vùng.

Ở đây còn có truyền thống, trẻ em sẽ được gặp nàng tiên thay vì ông già Noel. Những cô gái địa phương sẽ mặc váy trắng, đeo vương miện công chúa để tặng đồ chơi trong kho báu bí mật cho trẻ.

Truyền thống này bắt đầu từ năm 1936 từ các cửa hàng của người Do Thái, họ đã không muốn tạo ra ông Santa Clause và đã tạo ra hình tượng nàng tiên thay thế.

Bang Louisiana

Đêm Giáng sinh lửa cháy là hoạt động thường niên của người dân trong vùng. Họ sẽ đốt các mô hình gỗ lớn để sưởi ấm đêm Giáng sinh. Hầu hết đó là mô hình của nhà cửa, tàu bè.

Đối với người lớn là vậy, còn những đứa trẻ tại Louisiana lại thường đốt những đống lửa rất to bên bờ sông vào mỗi dịp Giáng sinh để ông già Noel có thể tìm thấy nhà của mình.

Bang Arizona

Ngoài việc tổ chức tiệc mừng Giáng sinh giống mọi nơi trên thế giới với các món ăn gà tây, bánh quế, cocktail trứng sữa, ... bên lò sưởi ấm thì người dân bang này còn có đặc điểm riêng luôn thu hút du khách tới thăm.

Đó là ở Arizona năm nào cũng có cây thông khổng lồ, cao nhất thế giới. Người dân bắt đầu tập hợp cở khô từ tháng 9 để dựng lên một cây thông khổng lồ.

Cây thông được xây cao mãi cho đến tháng 12. Truyền thống này đã được duy trì 60 năm trước, đến ngày nay cây thông ngày một lớn hơn năm trước.

Bang Alaskans

Truyền thống của người dân bang Alaskans là rước một ngôi sao bằng gỗ lớn quanh đường phố và đi từ nhà này qua nhà khác.

Khi ngôi sao đến nhà nào, lại bổ sung thêm số lượng thành viên và đồ ăn thức uống. Cuối buổi diễu hành, tất cả mọi người sẽ tổ chức một bữa tiệc, ăn uống, hát hò cùng nhau. Nghi thức này được gọi là "hành trình Three Wise Men".

Bang Washington DC

Người dân khắp bang này có truyền thống tôn vinh những người đã khuất vào dịp Giáng sinh.

Vào đúng ngày 16/12, quan chức địa phương sẽ cho đặt vòng hoa trên hàng ngàn ngôi mộ trong nghĩa trang quốc gia Arlington ở Washington DC, cũng như 1.200 địa điểm khác trên khắp nước Mỹ và tổ chức buổi tưởng niệm.

Bang California

Tại đây, cứ đến dịp Giáng sinh lại diễn ra cuộc đua ông già Noel lướt sóng trên biển thay vì cưỡi tuần lộc.

Các vận động viên sẽ có trang phục màu đỏ, đội mũ đỏ và đeo râu trắng để tham gia vào cuộc thi.

Số tiền thu được sẽ dành để hỗ trợ hội trẻ em tự kỷ của địa phương.

Bang  Georgia

Mỗi mùa lễ hội Giáng sinh, Georgia sẽ dựng một con lợn hồng khổng lồ ở trung tâm thương mại Rich.

Truyền thống này được bắt đầu vào năm 1953 và trở thành điểm độc đáo riêng biệt của bang này.

Người dân có thể chụp ảnh cùng lợn hồng, leo lên nó và mua các mặt hành lưu niệm hình chú lợn đáng yêu này.

Bang New Mexico

Không có Giáng sinh trắng ở bang này vì vậy người dân sáng tạo hơn. Ớt khô được dùng làm vật trang trí chủ yếu trong dịp lễ Giáng sinh.

Ớt được tạo thành vòng nguyệt quế treo trước cửa, được treo trên lò sưởi,... Theo quan niệm của người dân thì ớt mang lại sức khỏe và may mắn.

Bang Kansas

Ở bang này có truyền thống ngạc nhiên là kỷ niệm ngày tử đạo của thánh Saint Lucia một cách ấn tượng.

Đó là con gái lớn trong gia đình sẽ mặc áo choàng trắng và đội vương miện có gắn cây nến và phục vụ những món ăn truyền thống của người Thụy Điển cho gia đình mình.

Sự xuất hiện của cô gái được xem là ánh sáng và niềm ky vọng trong suốt mùa đông lạnh giá.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn