Theo đó, hệ thống thông báo lưu trú, khai báo tạm trú trực tuyến được khai trương nhằm nâng cao hiệu quả công tác thủ tục hành chính, giảm thấp nhất tình trạng các cơ sở có người nước ngoài tạm trú phải đến trụ sở cơ quan Công an thực hiện việc thông báo lưu trú, khai báo tạm trú; việc quản lý các cơ sở kinh doanh lưu trú cũng tốt hơn...

Hệ thống này đã được triển khai thí điểm tại phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) và phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) trước khi đưa vào áp dụng trên toàn Thành phố.

Tại hai phường trên đã có 203 cơ sở tham gia hệ thống.

Sau một tháng thí điểm, công tác cải cách hành chính đã có nhiều chuyển biến rõ nét; không còn cảnh xếp hàng chờ đợi thông báo thông tin lưu trú hằng tối. 

Thời gian tới, Công an TP. Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu, khắc phục những hạn chế của hệ thống để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp cũng như các công tác chuyên môn của lực lượng Công an.

Hệ thống thông báo lưu trú, khai báo tạm trú trực tuyến được khai trương nhằm nâng cao hiệu quả công tác thủ tục hành chính, giảm thấp nhất tình trạng các cơ sở có người nước ngoài tạm trú phải đến trụ sở cơ quan Công an thực hiện việc thông báo lưu trú, khai báo tạm trú.

Theo Minh Chuyên (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam