Lựa chọn nghề kinh doanh bể cá cảnh, Quang Linh đã khá mạo hiểm khi từ chối nhiều cơ hội tốt hơn như lời mời làm giảng viên Đại học hay đi du học.

Tốt nghiệp loại Giỏi tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Quang Linh đã bắt tay vào việc kinh doanh bể cá mini. Theo đó, Quang đã chế tạo ra những bể cá nhỏ, vô cùng độc đáo và đẹp mắt.

Những mẫu bể cá ở đây được xây dựng từ ý tưởng của các thành viên sau đó đi vào hiết kế, làm mẫu, thử nghiệm, hoàn thiện sản xuất và giới thiệu sản phẩm trong khoảng 4 - 5 tháng. Đặc biệt, loại bệ cá cảnh mini này đã được tạo một hệ sinh thái phù hợp với loài cá cảnh, chính vì vậy, người chơi không phải quá vất vả để chăm sóc chúng.

Từ chối làm giảng viên, 9X thu nhập
Quang Linh và sản phẩm bế cá cảnh của mình.

Lập nghiệp khi vừa ra trường, còn chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng sau một thời gian khó khăn, chàng trai trẻ  Đào Nguyễn Quang Linh đã xây dựng thương hiệu cho những sản phẩm của mình có trụ sở chính tại Hà Nội.

Sản phẩm của Quang Linh ngoài bể cá mini còn có những vật dụng trang trí nhà ở và văn phòng:  bể cá mini, bể thủy sinh mini vườn cây mini, mô hình mini… giúp mang đến tâm trạng thư giãn, không gian thiên nhiên cho người dùng.

Từ chối làm giảng viên, 9X thu nhập
Một trong những bể cá cảnh do cơ sở của Linh sáng tạo.
Từ chối làm giảng viên, 9X thu nhập
Nhóm các thành viên cơ sở chế tạo bế cá cảnh, vườn cây mini của Linh.

Đưa được sản phẩm đến với người tiêu dùng, hiện tại, mỗi tháng, cơ sở nhỏ của Linh có thể bán ra tới 300 sản phẩm. Mỗi sản phẩm như bể cá cảnh mini có giá dao động từ 130 nghìn – 560 nghìn 1 bể. Bên cạnh đó, các sản phẩm khác như chậu cây, vườn cây mini có giá dao động từ 200 nghìn đồng tới 7-800 nghìn đồng.  

Hiện tại, từ mô hình này mang lại doanh thu trên 100 triệu mỗi tháng cho chàng trai trẻ sinh năm 1992 Đào Nguyễn Quang Linh.

Sản phẩm của Linh đã được phủ sóng rộng khắp trên địa bàn các thành phố như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và giao hàng trên toàn quốc đối với các tỉnh thành khác./.

Theo Tường Vy / Gia đình Việt Nam