Thẻ định danh là gì?

Thẻ định danh (Etag) - là thẻ định danh phương tiện, có gắn chíp điện tử và được dán trên kính trước hoặc đèn xe ô tô.

Cùng với thẻ Etag, chủ xe sẽ được cung cấp 1 tài khoản giao thông để chính thức sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng.

Khi có chiếc thẻ Etag và kèm theo tài khoản giao thông, các xe có thể đi qua các trạm thu phí có cửa thu phí không dừng trên QL1 và QL14 từ ngày 1/7/2016 tới đây mà không còn mất thời gian cho việc dừng xe chờ đợi trả tiền mua vé. 

Thẻ E-Tag có màu trắng, mỏng bằng tờ giấy, có kích thước khoảng 1,5cm x 3cm được dán trên kính chắn gió phía trước hoặc đèn phía trước của xe ôtô.

Kỹ thuật dán thẻ để đảm bảo máy đọc thẻ tại các trạm thu phí đọc được dữ liệu (đạt yêu cầu) sẽ do nhân viên trung tâm đăng kiểm thực hiện.

Thời gian mỗi lần dán thẻ, tạo tài khoản cho mỗi phương tiện chỉ mất 3-5 phút.

Thẻ E-Tag được dán trên kính trước hoặc đèn xe ô tô

Được biết, đến ngày 1/7 tới đây, sẽ có 28 cổng thu phí không dừng được đưa vào sử dụng trên QL1 và QL14. Do đó, việc dính thẻ E-Tag sẽ 

Dán thẻ định danh miễn phí ở đâu?

Mặc dù dán thẻ E-Tag rất thuận tiện nhưng việc dán thẻ này không bắt buộc, tùy nhu cầu của chủ xe. Nếu không dán thẻ E-tag, chủ xe sẽ đi trên làn thu phí một dừng. 

Như vậy, kể từ hôm nay, 16/5, chủ các phương tiện khi đến đăng kiểm xe tại 37 trung tâm đăng kiểm khu vực miền Bắc sẽ được dán thẻ định danh xe miễn phí hoặc không tùy thuộc vào nhu cầu của chủ xe.

Việc áp dụng thu phí không dừng theo tính toán sẽ tiết kiệm thời gian lưu thông trên cao tốc, tiết kiệm chi phí nhiên liệu cho mỗi lần dừng đỗ và tăng tốc trở lại ở mỗi trạm thu phí khoảng 233 tỷ đồng mỗi năm.

Quan trọng hơn, đó là góp phần giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe.

Danh sách 37 trung tâm đăng kiểm khu vực miền Bắc

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam