Các bước để có tư thế ngồi trên xe đúng cách

Các bước để có tư thế ngồi trên xe đúng cách.

Bước 1: Không nên ngồi xuống một cách quá mạnh

Nếu làm như vậy, bạn sẽ chỉ tự làm đau chính bản thân mình mà thôi. Hơn nữa, vị trí bị lún sau một thời gian dài phải chịu sức nặng cơ thể của bạn rất có thể bị xẹp và khó trở lại nguyên dạng như trước.

Bước 2: Cho hông của bạn vào xe đầu tiên.

Hãy để hông của bạn vào trong và cần đảm bảo rằng đó là phần cơ thể đầu tiên ở trong xe sau đó mới đến các phần cơ thể còn lại.

Với việc thực hiện điều này, bây giờ khi bạn ngồi trên xe, phần phía sau đùi sẽ tiếp xúc với ghế chứ không còn là phần xương cụt như trước đây nữa.

Bước 3: Sử dụng một tấm chăn nhỏ, áo phông... để hỗ trợ cho phần lưng

Bạn có thể sử dụng một tấm chăn nhỏ, áo phông hay bất cứ thứ gì mềm mại tạo ra sự hỗ trợ cho phần lưng rồi cuộn tròn chúng vào giống như trong hình.

Tùy thuộc vào chỗ ngồi của bạn để có thể lựa  chọn vị trí đặt phù hợp. Nếu bạn không thoải mái với những vật trên thì có thể thử một thứ gì đó mỏng hơn giống như vỏ gối chẳng hạn.

Với việc sử dụng vỏ gối, bạn vừa có thể tiết kiệm một khoản nho nhỏ nhưng vẫn giữ được sự hiệu quả cần thiết.

Bước 4: Nhấc lưng lên

Bạn cần nhấc lưng lên và đặt chúng vào tấm chăn đã được cuộn lại rồi đặt nó phía sau nhưng phải đảm bảo nằm trên xương chậu. Sau đó, bạn chỉ cần chú ý để giữ cho cơ thể luôn ở ví trí này và phần cổ được thoải mái mà thôi.

Bước 5: Đẩy ghế ngồi của xe về phía trước nếu cần thiết

Khoảng cách chính xác cũng là một phần quan trọng trong việc giữ được tư thế ngồi tốt. Để được như vậy, trước tiên bạn cần để duỗi thẳng chân và đặt trên sàn xe sau đó trượt ghế tiến về phía trước cho đến khi đầu gối của bạn hơi gập lại khi ấn bàn đạp. Sau đó điều chỉnh góc của ghế ngồi sao cho khuyủ tay hơi cong lại khi thao tác với vô lăng.

Ngoài ra, ghế ngồi cũng nên được đặt ở vị trí càng cao càng tốt để chân của bạn luôn được thoải mái. Bạn cũng cần chú ý xem việc ra khỏi và xem các thông số trên xe có dễ dàng hay không?

Bước 6:

Trên những mẫu xe mới, bạn cũng có thể điều chỉnh thắt lưng dây an toàn sao cho thoải để cơ thể thoải mái nhất. Ngoài ra, điều đó còn giúp cột sống luôn được đặt ở vị trí chính xác nhất nhờ vậy, chứng đau cột sống cũng bớt đi phần nào.

Bước 7: Thiết lập đệm tựa đầu vào vị trí đúng

Cách điều chỉnh đệm tựa đầu sau đây trong thời gian đầu sẽ khiến bạn không quen và khó chịu. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn làm quen, chắc chắn cổ và đầu của bạn sẽ được nghỉ ngơi và thư giãn triệt để.

Cách điều chỉnh: điều chỉnh đệm tựa đầu sao cho nó phải ít nhất ngang với tầm mắt nhưng tốt hơn là để ở vị trí cao  hơn chẳng hạn như bằng với đỉnh đầu của bạn.

Với cách điều chỉnh này, không những đầu và cổ bạn sẽ cảm thấy thoải mái mà còn có thể bảo vệ chúng khi những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Bước 8: Hãy kiên nhẫn

Có thể sẽ mất nhiều thời gian để bạn điều chỉnh lại thói quen ngồi chính xác khi lái xe tuy nhiên khi đã dần quen bạn sẽ nhanh chóng nhận ra những lợi ích mà tư thế ngồi mới mang lại cho  bạn mà thôi.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam