Sáng 13/2, ông Nguyễn Đăng Thảng - Trưởng công an xã Tốt Động (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ ngộ độc thuốc diệt chuột tập thể.

6 trẻ nhỏ phải cấp cứu sau khi uống phải thuốc diệt chuột. Ảnh minh họa.

6 trẻ nhỏ phải cấp cứu sau khi uống phải thuốc diệt chuột. Ảnh minh họa.

Sự việc xảy ra vào khoảng hơn 17h ngày 12/3, một nhóm trẻ em tại xã Tốt Động đang đi chơi thì nhặt được một chiếc túi bên trong chứa lọ nhựa trong suốt có dung dịch màu đỏ. Sau đó, có khoảng 6 em nhỏ đã chia nhau uống dẫn đến ngộ độc.

Nguyên nhân vụ việc bước đầu được xác định do người phụ nữ bán hàng rong đã để quên chiếc túi ở ven đường, lúc này, nhóm trẻ em đang đi chơi ngang qua đã nhặt được.

Cũng theo ông Thảng, sau khi sự việc xảy ra, công an xã đã có mặt bảo vệ hiện trường vụ việc đồng thời báo cáo lên UBND xã Tốt Động và công an huyện Chương Mỹ để xử lý.

Người phụ nữ bán hàng rong được xác định là Đỗ Thị Yên (SN 1974, trú xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ).

Một lãnh đạo Khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, khoa đang điều trị cho 5 trẻ (trẻ nhỏ nhất 4 tuổi, lớn nhất 14 tuổi) bị ngộ độc thuốc diệt chuột.

Những trẻ này là anh chị em họ hàng trong một gia đình ở huyện Chương Mỹ. Khi nhặt được lọ chứa dung dịch màu đỏ nên chia nhau uống thử. Khi uống vào thấy đắng nên nhổ ra. Đáng nói trên lọ đựng dung dịch không có nhãn mác, màu sắc hấp dẫn trẻ em nên gây tò mò.

Sau khi uống dung dịch lạ nói trên được một lúc các bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc như đau bụng, buồn nôn nên gia đình đưa đi bệnh viện. Hiện tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.

Đỗ Lực

Theo Giadinh.net.vn