Tuyển hướng dẫn viên là người chơi Pokemon Go

Tại Tây Ban Nha, các công ty du lịch đang tuyển dụng những "thợ săn" dày dặn kinh nghiệm để hướng dẫn lộ trình săn pokémon cho những người mới bắt đầu chơi.

“Cứ mỗi phút lại có 3 đến 4 thí sinh ứng tuyển. Chàng trai phụ trách nhân sự kia khá bận rộn”, người điều hành Tập đoàn du lịch Junior Travel tại Granada, Andalucia chia sẻ với Thông tấn xã Pháp ngày 9/8. Trong vài ngày, số lượng thí sinh đăng ký ứng tuyển vị trí “huấn luyện viên Pokémon” đã lên tới 2.000 người.

Ông Antonio Barragan, người điều hành Junior Travel, cho phép đăng tin tuyển dụng từ ngày 4/8. Các thí sinh phải đạt level 20 và trúng tuyển sẽ được trả 30 euro mỗi ngày. Tại Pháp, hơn 20% người dân đang thất nghiệp. Mỗi huấn luyện viên Pokémon sẽ hướng dẫn từ 25 đến 30 người chơi. Số tiền mà mỗi người chơi phải bỏ ra cho một lần trợ giúp từ 18 đến 43 euro.

Ngành du lịch Pokémon - Pokétourisme, nguồn thu mới.

Ngành du lịch Pokémon - Pokétourisme, nguồn thu mới.

Pokemon Go là một sản phẩm của Niantic Labs (một phần của Google) ra mắt ngày 6/7 và nhanh chóng được đầu tư tại nhiều thành phố trên thế giới. Không ít ý tưởng đã sinh ra từ trò chơi này. Các bảo tàng hay các địa điểm du lịch thu hút những người chơi thông qua Pokestop.

Công ty Gelices Vacaciones đã đề nghị Mỹ cho phép đi vào hoạt động tour săn Pokémon Go 11 đêm có giá 1.695 euro. Trong khi đó công ty Weekenddesk đã bán được rất nhiều "điểm Pokémon lẩn trốn" ở các khách sạn bên bờ biển Tây Ban Nha.

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam